TP Hồ Chí Minh: Phạt công ty chế biến bánh mì gây ngộ độc thực phẩm tập thể tại Tân Phú 84 triệu đồng

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Đồng Tiến, là cơ sở chế biến bánh mì làm 55 trường hợp nhập viện do ngộ độc thực phẩm tại quận Tân Phú.

 Vụ ngộ độc thực phẩm làm cho 55 trường hợp phải nhập viện vào ngày 28/10 trên địa bàn quận Tân Phú.
Theo biên bản xử phạt của Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố đối với Công ty TNHH Đồng Tiến tổng số tiền 84 triệu đồng với các lỗi vi phạm như sau: Phòng thay bảo hộ chung với nhà vệ sinh 12 triệu đồng; Trong khay chứa bơ dùng làm bánh có côn trùng 12 triệu đồng; Tường, trần, nền khu vực sản xuất, kinh doanh bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc 12,5 triệu đồng; Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn vào ngày 19/10/2018 35 triệu đồng.
Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 28/10, nhiều người sinh hoạt tại nhà thờ trên địa bàn quận Tân Phú đã ăn bánh mì dăm bông gà do cửa hàng Đồng Tiến cung cấp. Sau đó, đến 11h cùng ngày các bệnh nhân có biểu hiện biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy nghi ngờ do bị ngộ độc thực phẩm và được chuyển đến bệnh viện quận Tân Phú để điều trị. Trong vụ ngộ độc thực phẩm này đã có 55 bệnh nhân (gồm 6 người lớn, 49 trẻ em) nhập viện.