TP Hồ Chí Minh: Phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2017

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 200 đoàn viên, thanh niên Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và 100 tình nguyện viên chính thức đạp xe ra quân phát động chiến dịch Giờ Trái đất vào sáng nay 25/3.

Người tham gia chương trình đã đạp xe qua nhiều tuyến đường như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ….để tuyền truyền người dân hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất năm 2017”.

Anh Huỳnh Tấn Khương, Phó Bí thư Đoàn Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, ý nghĩa của việc đạp xe là nhằm vận động người dân tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản TP Hồ Chí Minh 26/3.
300 đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất
Theo đại diện Ban Điều phối Chiến dịch Giờ trái đất, nhiều hoạt động thiết thực đã được các đơn vị trên cả nước tổ chức và hưởng ứng. Chương trình đạp xe nằm trong dự án “Chuyển động xanh” của chiến dịch. Với dự án “Chuyển động xanh”, tình nguyện viên, tuyên truyền viên thông qua hình thức đạp xe diễu hành tuyên truyền Giờ trái đất định kỳ 1 lần/tuần trong tháng 3/2017 dọc theo các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố với khoảng 1.000 thanh niên tình nguyện.

Ngoài những dự án như Chuyển động xanh thì còn có các dự án như “Cộng đồng xanh”, “Điểm đến xanh” và hai dự án sáng tạo mới hoàn toàn là “Tương lai xanh” và “Kết nối xanh”.

Với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”, chiến dịch “Giờ trái đất năm 2017” sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 25/3/2017. Đây là một trong sự kiện đặc biệt quan trọng với ý nghĩa kêu gọi cộng đồng tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

BOX:

Giờ Trái Đất là phong trào cơ sở vì môi trường lớn nhất thế giới do WWF tổ chức. Sự kiện này lần đầu ra mắt tại Sydney năm 2007, trong nỗ lực phổ biến về biến đổi khí hậu đến với công chúng rộng rãi hơn. Năm nay, sự kiện môi trường lớn nhất thế giới - Giờ Trái Đất sẽ bước sang tuổi thứ 10.

Theo đó, hàng ngàn địa danh sẽ tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ trong tháng này, trong khi hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ tổ chức các buổi gây quỹ.

Hàng trăm triệu người tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ thể hiện sự quan tâm của họ với hành tinh của chúng ta bằng cách tắt đèn trong vòng 1 tiếng đồng hồ từ 20 giờ 30 tối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần