TP Hồ Chí Minh: Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Quận 12, sau đó tất cả những người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: HCDC

Sáng 28/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết vừa phát hiện 8 người Trung Quốc và một người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12. Sau khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nhóm người này và đưa đi cách ly tại khu cách ly của huyện Củ Chi.

Trước đó, ngày 6/7, Trung tâm Y tế quận 10 nhận tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Người này đi từ Thiên Tân (Trung Quốc) qua đường hàng không đến Campuchia, sau đó di chuyển đến Hà Tiên, Kiên Giang bằng đường bộ và lên xe khách đến TP hồ Chí Minh.

Theo HCDC, trước đây, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 14 trường hợp người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Đây là một trong các mối nguy cơ khiến dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào Việt Nam.

Liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, TP Hồ Chí Minh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch, tăng cường hoạt động giám sát Covid-19 tại cộng đồng, các cơ sở khám chữa bệnh.

Cùng với đó, TP đang tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại địa phương; triển khai thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh từ 1/7/2020.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn, hiện TP đang cách ly tập trung 404 người, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu tú 237 người.

Hiện các lực lượng chức năng đang tích cực giám sát phát hiện, thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép.

HCDC khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh như rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng,... Mỗi người dân là một giám sát viên góp phần phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần