TP Hồ Chí Minh phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, người đàn ông tên N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên kiểm toán của Công ty Deloitte, quận 3) dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào ngày 17/5.

Sáng ngày 18/3, đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) xác nhận, bệnh nhân N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên kiểm toán của công ty Deloitte) dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 hôm 17/5 sau khi vào Bệnh viện Vinmec Central Park (quận Bình Thạnh) khám vì sốt, ho, đau họng. 
Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm khẳng định lại. 
 Lực lượng chức năng khoanh vùng nơi ở của ông N, người vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2
Vợ ông N. làm cho một công ty ở khu công nghệ cao (TP Thủ Đức). Hiện lực lượng chức năng khoanh vùng chung cư, khử khuẩn, đồng thời thông báo cáo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) nơi làm việc của hai vợ chồng để có biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn.
Bước đầu xác định trong một tháng qua, ông N. không rời khỏi TP, hiện chưa nhớ được mình tiếp xúc bao nhiêu người, nhưng có tiếp xúc với một người là chuyên gia Ấn Độ (không nghi ngờ nhiễm).
Tính từ 27/4 tới nay, đã 21 ngày TP chưa ghi nhận thêm ca lâ ca lây nhiễm trong cộng đồng. 
Theo HCDC, tính tới 18/5, thành phố ghi nhận 270 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 256 người đã được điều trị hỏi, 14 người đang điều trị.
TP vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp nhiễm mới, các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm ở tỉnh thành khác. Tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế.