TP Hồ Chí Minh: Phát hiện ca mắc Covid-19, phong tỏa một chung cư trên đường Bùi Viện

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 23/6, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành một chung cư trên đường Bùi Viện, do một ca mắc Covid-19 được xác định sinh sống tại chung cư này.

Nguồn tin từ Trạm y tế phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, trên địa bàn phường vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính Covid-19, đó là người đàn ông 59 tuổi, ngụ chung cư 207 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).
 Nhiều chung cư trên địa bàn TP đang chịu chung cảnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19 
“Khoảng 8 giờ ngày 22/6, Trạm y tế phường Phạm Ngũ Lão nhận được thông tin từ Bệnh Viện Đa khoa Sài Gòn về trường hợp dương tính Covid-19 nói trên. Trạm y tế phường lập tức kích hoạt đội phản ứng nhanh phòng chống dịch, tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết tại chung cư 207 Bùi Viện”, đại diện Trạm y tế phường Phạm Ngũ Lão cho hay.
Liên quan đến ca dương tính Covid-19 nói trên, hiện UBND phường Phạm Ngũ Lão đã phong tỏa chung cư chung cư 207 Bùi Viện, cử lực lượng túc trực 24/24 đến khi có thông báo mới.
Theo ghi nhận ban đầu, nhà của trường hợp dương tính Covid-19 ở chung cư 207 Bùi Viện có tổng cộng 6 người. Chung cư 207 Bùi Viện, nơi người này ở, có 2 lô A và B, người này ở lô A, 2 lô không chung lối đi và tách biệt hoàn toàn.
Tối 20/6, người này có triệu chứng sốt, đau vai nên tự mua thuốc ở nhà thuốc uống (không nhớ rõ địa chỉ) nhưng không hạ sốt. Đến chiều 21/6, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để khám bệnh, kết quả kiểm tra nhanh cho thấy dương tính với Covid-19.
Hiện trường hợp dương tính Covid-19 này đã được BV Đa khoa Sài Gòn chuyển đi cách ly và điều trị tại BV dã chiến Củ Chi. Các lực lượng chức năng chưa rõ lịch trình di chuyển của người này do không liên lạc được. 5 trường hợp tiếp xúc gần với người này đều là người trong cùng gia đình và đã được đưa đi cách ly tập trung. 
Trước đó, trưa cùng ngày 23/6, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp Trung tâm Y tế quận Tân Phú cho biết, sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng ở quận Tân Phú. Thời gian từ 13 giờ đến 21giờ ngày hôm nay (23/6).
Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gồm: người dân đã tới chợ Sơn Kỳ từ ngày 10/6 tới nay; người dân ở khu vực xung quanh chợ; người dân tại các tuyến đường Bờ Bao Tân Thắng, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý.
Địa điểm lấy mẫu gồm: Trường mầm non Thủy Tiên (162 Tân Kỳ Tân Quý, phường Sơn Kỳ); Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (91 Tân Thắng, phường Sơn Kỳ); Trường THPT Tôn Thất Tùng (số 3 Đường số 2, phường Sơn Kỳ); Nhà Văn hóa Lao động (đường CN 6, phường Sơn Kỳ).

​​​​​​​Một số khu vực đặc biệt sẽ có khung giờ riêng theo thông báo của tổ dân phố. Khi đi tới các điểm lấy mẫu, người dân cần thực hiện 5K để tránh nhiễm chéo, mang theo CMND (nếu có).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần