TP Hồ Chí Minh: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ trá hình bên trong quán cà phê

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui” hoạt động trá hình bên trong quán cà phê ở quận 5.

Ngày 5/3, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, nhờ tin báo trực tiếp của một người dân, đơn vị này đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra đột xuất và vạch trần một cơ sở "tiểu phẫu thẩm mỹ cô bé" trá hình trên địa bàn quận 5 (TP Hồ Chí Minh).
Theo đó qua thông tin trình báo của quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra địa chỉ số 783, đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có tên là “Comeback Beauty” hoạt động không phép.
Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có tên là “Comeback Beauty” (địa chỉ số 783, đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5) chưa xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này, nói rõ thêm, cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định mà biển hiệu “Comeback Beauty” chỉ đặt ở tầng 1 nơi có phòng phẫu thuật.
 Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ hoạt động dưới hình thức núp bóng một quán cà phê để qua mặt cơ quan chức năng
Phát hiện tại tầng 1, có 2 phòng: Phòng thứ nhất có biển hiệu “Phòng tiểu phẫu Thẩm mỹ cô bé”: có giường tiểu phẫu, đèn tiểu phẫu, ghế ngồi tiểu phẫu, máy móc, thuốc, trang thiết bị y tế…, Đoàn kiểm tra phát hiện trên giường tiểu phẫu còn có 01 mẫu mô đã khô.
Phòng thứ hai có biển hiệu “Phòng triệt lông Spa”, trong phòng có 02 máy tên là “OPT SHR-Q818” và “Cool & Hot Facial Atomizer”, ngoài ra còn có các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, dụng cụ và trang thiết bị y tế… Đoàn kiểm tra còn phát hiện trên trang facebook “Comeback Beauty” có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ về y tế như “tiêm filler, thẩm mỹ cô bé,…”.
Đoàn kiểm tra đã niêm phong và tạm giữ số mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định. 
Thanh tra Sở Y tế cho biết, đơn này này sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Sở Y tế mong người dân tiếp tục phản ánh và báo tin đến Sở Y tế những cơ sở nghi ngờ có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh để Thanh tra Sở kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ người dân.
Trước đó vào ngày 2/3, Thanh tra Sở đã đột kích một cơ sở thẩm mỹ trái phép tại quận 6, TP Hồ Chí Minh với tên quảng cáo trên mạng là "Thẩm mỹ Nga Tây".
Đây là nơi đã tiến hành nâng ngực, se khít làm hồng âm đạo cho một phụ nữ 42 tuổi ở miền Tây khiến người này biến chứng nặng. Kinh khủng hơn khi phẫu thuật xử lý biến chứng, bác sĩ phát hiện ngực bệnh nhân vẫn còn một miếng gạc bị bỏ quên bốc mùi hôi thối, gây nhiễm trùng nặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần