TP Hồ Chí Minh: Phát hiện thêm chùm ca lây nhiễm Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) vừa thông báo, TP phát hiện thêm một chùm ca lây nhiễm Covid-19 với 25 người nhiễm và nghi nhiễm.

 Khu vực gần nơi sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng bị cơ quan chức năng phong toả, khuya 26/5
Đánh giá sơ bộ, HCDC nhận xét đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc, quyết liệt, hiệu quả.
“Người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. Các hoạt động, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền TP và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan”, HCDC khuyến cáo.

Trước đó, trong sáng cùng ngày 27/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn sau khi phát hiện 25 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Tại cuộc họp, Chủ tích UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, ngay sau khi phát hiện nhiều ca dương tính, Ban chỉ đạo đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm đưa ra những giải pháp để kiềm chế dịch Covid-19.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất tập trung quyết liệt truy vết vào bệnh viện, khu công nghiệp.
Trước đó, vào khuya 26/5, TP đã ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, một trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, hai trường hợp cư trú tại quận 12 là vợ chồng.
Cả ba trường hợp đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần