TP Hồ Chí Minh: Phong phú thị trường quà tặng dịp Valentine

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chocolate và hoa hồng là những món quà không thể thiếu đối với các cặp đôi dịp lễ Tình nhân 14/2. Ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh, sức tiêu thụ các sản phẩm này đã tăng lên gấp 3 – 4 lần so với ngày thường.

Chocolate tươi

Với hương vị ngọt ngào, đậm chất riêng, từ lâu chocolate đã trở thành biểu tượng và là món quà chuyển tải thông điệp yêu thương của cặp tình nhân. Dịp Lễ Tình nhân năm nay, tại TP Hồ Chí Minh, nhiều bộ sưu tập chocolate đặc biệt đã được giới thiệu ra mắt. Nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh, cung cấp chocolate thậm chí còn nhận in hình hay thông điệp lên chocolate nhằm đem đến sự bất ngờ thú vụ cho người nhận.
 Dịp Valentine này, D’art Chocolate ra mắt 2 bộ sưu tập đặc biệt mang tên Khu vườn tình yêu và D’art Signature 2017
Anh Hoàng Ngọc Hiếu - Đại diện D’art Chocolate cho biết: “Đối với thị trường bán sỉ năm nay đã bắt đầu trước khoảng 3 tháng, từ thời điểm ngày Valentine, đối với thị trường bán lẻ năm nay sớm hơn mọi năm/ tôi đã thấy nó bắt đầu cách đây khoảng 2 tuần, đối với lượng khách đến với cửa hàng D’art chocolate mỗi ngày lại tăng gấp đôi, có ngày gấp 3 lần”.

Chocolate 10 vị

Trên thị trường mùa Valentine này, có rất nhiều loại chocolate với nhiều hình dạng, hương vị khác nhau để các cặp đôi có thể lựa chọn. Ngoài chocolate đen trắng với nhiều cách trang trí khác nhau, thì Nama Chocolate với 10 vị khác nhau sẽ là món quà hấp dẫn với các cặp đôi bởi hương vị mới lạ của nó.
 
Chocolate vị cay, Chocolate ngọt đắng nhưng lại thơm nồng vị rượu ruhm khó cưỡng. Hoặc nếu không bạn có thể thưởng thức chocolate vị trà hoàng gia bá tước kết hợp hoàn hảo với chocolate đen nguyên chất của Pháp hay vị rượu Whisky ngất ngây hòa quyện trong vị đắng chocolate. Chocolate Sale sẽ là một khẩu vị mới lạ với vị muối đặc trưng trong 1 số loại bánh dòng Âu Pháp hay hương vị quen thuộc của trà xanh nhập khẩu nổi tiếng vùng UJI.

Ngoài ra, còn có hoa anh đào tươi trang trí phía trên, vị chanh dây , vị phúc bồn tử. Đặc biệt, còn có một thỏi có vị gold, vàng lá nguyên chất trang trí bên trên.

Với mức giá từ trên 1 trăm ngàn, đến khoảng 1 triệu đồng cho một hộp socola, khách hàng có nhiều sự lựa chọn để có được một hộp sô cô la ưng ý dành tặng người thương. Với nhiều bạn trẻ, Lễ tình nhân là dịp đặc biệt để thể hiện sự quan tâm của mình với nửa còn lại. Những món quà trở thành cầu nối để hai người hiểu và xích lại gần nhau hơn.

Chocolate handmade

Bên cạnh một số sản phẩm chocolate làm sẵn và đóng gói được bày bán tại các cửa hàng, một số bạn nữ để thể hiện tình cảm của mình cũng như thể hiện sự khéo tay của mình bằng cách tự làm các sản phẩm chocolate tại nhà. Chính vì vậy, mà đây là thời điểm các cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm chocolate đắt hàng.
 Nama chocolate với 10 vị đặc biệt
Bạn Nguyễn Thị Như Anh (Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Mình tự làm thì giá thành sẽ rẻ, thể hiện tình cảm ơn, mình biết được khẩu vị của bạn thế nào, thích vị gì nên dễ dàng hơn.”

Anh Tiến (Chủ một cửa hàng quà tặng, Quận 10) cho biết: “So với mấy ngày thường thì những ngày này khách đến mua nguyên liệu làm chocolate tăng gấp 4-5 lần. Khách chủ yếu là nữ đến mua về làm, tuy nhiên cũng có khách nam đến mua để làm loại kẹo này cho bạn gái mình.”

Hoa hồng đắt hàng

Cùng với chocolate, hoa hồng cũng là món quà không thể thiếu trong dịp lễ Tình nhân. Không chỉ hoa hồng tươi mà còn có nhiều loại hoa hồng sáp, hoa hồng sấy, hoa hồng vải cao cấp cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Thị trường quà tặng năm nay còn có thêm rất nhiều món quà tặng dễ thương, ý nghĩa, giá cả dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn một món, đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.
 Hoa hồng sáp được nhiều bạn nam lựa chọn để tặng một nửa của mình
Nguyễn Thị Thanh Trúc (Quản lý Shop Hanah, Quận 10) cho biết: “Vào thời điểm này thì nghĩ rằng nó sẽ tăng từ 50%, vì hồi năm rồi lượng khách rơi vào sau Tết, tất cả mọi người chưa vào Sài Gòn làm việc, còn năm nay thì ngay thời điểm này, mới nghỉ Tết xong, mọi người đều trở lại làm thì lượng khách rất là đông hơn rất nhiều.”

Vẫn biết đối với những người yêu nhau, thì ngày nào cũng có thể coi là ngày lễ tình nhân, nhưng một món quà tặng phù hợp và ý nghĩa vào đúng dịp chính là một cách để không chỉ thể hiện tình yêu, sự quan tâm tới nhau, mà còn tạo nên sự thú vị, tươi mới hơn cho tình cảm lứa đôi.