TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa 3 khu phố ở quận Bình Tân trong 14 ngày

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 20/6, TP Hồ Chí Minh triển khai thiết lập vùng phong tỏa các Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 19/6, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại quận Bình Tân.
Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 20/6, TP Hồ Chí Minh thiết lập vùng phong tỏa đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, trong 14 ngày.
 Văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa
UBND TP Hồ Chí Minh giao UBND quận Bình Tân chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch; đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.
Đồng thời, giao các Sở, ngành liên quan, UBND địa bàn giáp ranh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ quận Bình Tân thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên.
Trước đó, theo UBND quận Bình Tân, trong thời gian qua, trên địa bàn khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân xuất hiện 127 ca bệnh, ngoài ra có 26 ca liên quan đến các địa bàn khác và có thể có những ca bệnh chưa phát hiện tại khu vực này. Quận Bình Tân đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) tiến hành xét nghiệm tầm soát.
Trước tình hình trên, UBND quận Bình Tân đề xuất, kiến nghị UBND TP xem xét, chấp thuận việc triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc. Thời gian thực hiện giãn cách là 14 ngày.
Theo đó, UBND quận Bình Tân sẽ tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện giãn cách với 22 chốt, mỗi chốt 3 người/ca với tổng lực lượng tham gia 198 người/ngày. Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ được chốt chặn, cách ly. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương vẫn cho lưu thông nhưng không được dừng, đỗ.
 TP Hồ Chí Minh phong tỏa 3 khu phố từ 0 giờ ngày 20/6 để phòng chống dịch
Các cửa hàng tiện ích vẫn tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội, chỉ chở hàng hóa, không chở người ra/vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.
Tiếp tục giữ các chốt tại hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu như Chung cư Ehome 3, các hẻm đường Hồ Học Lãm, Khu dân cư Nam Long và xem như cách ly vòng trong.
Tổ chức xe loa tuyên truyền hướng dẫn cho người dân nắm được thông tin về việc giãn cách việc sinh hoạt theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế bên trong khu vực cách ly và tại các cửa hàng tiện ích trong khu vực (không sử dụng tiền mặt); hàng ngày chỉ cử 1 người trong gia đình đi mua sắm thực phẩm, hàng hóa vào thời gian do UBND phường thông báo để đảm bảo giãn cách xã hội.
Từ ngày 27/4 đến nay, TP ghi nhận hơn 1.300 ca mắc mới, cao thứ 3 cả nước, sau 2 ổ dịch khu công nghiệp là Bắc Giang và Bắc Ninh. Sau khi kiểm soát được ổ dịch liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, gần đây, các ca mắc mới đều là người tiếp xúc của những chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.
Sáng 19/6, TP Hồ Chí Minh bước vào đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử. Trong chiến dịch này, gần một triệu người thuộc nhóm ưu tiên tại TP được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần