TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một con hẻm vì phát hiện ca nghi mắc Covid-19 mới

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hẻm 287 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) bị phong toả ngay sau khi ngành y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện ca nghi mắc Covid-19 sinh sống tại đây.

Sáng 20/5, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành phong tỏa con hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3. Việc phong tỏa được thực hiện sau khi TP ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19 sinh sống tại con hẻm này.
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), trường hợp có kết quả nghi mắc Covid-19 nói trên là nữ bệnh nhân (58 tuổi) trú tại hẻm 287. Người phụ nữ ở nhà riêng, bán quán ăn, có 3 người thuê trọ.
 Hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 bị phong tỏa ngay sau khi phát hiện có ca nghi mắc Covid-19 
Trước đó, người phụ nữ trên đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khai báo y tế và được đưa vào phòng khám lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Sau khi có kết quả nghi nhiễm, bệnh nhân đã được chuyển vào khu cách ly.
Kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy người này nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP để xét nghiệm khẳng định trong sáng nay.
Trước khi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh nhân từng khám tại Trung tâm Y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10) vào ngày 19/5. Tại đây, kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi của bệnh nhân cho thấy có tổn thương. Người phụ nữ được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Sáng nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa 4 khoa tại trung tâm. Đồng thời, cơ sở y tế này cũng thông báo tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân.
Theo điều tra ban đầu, HCDC truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân tại nơi cư trú. Những người này đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. TP sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống trong hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu.
Trước đó, ngày 18/5, TP ghi nhận 2 ca mắc Covid-19. Người đầu tiên là anh N.Q.N. (35 tuổi) nhân viên kiểm toán, cư trú tại chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức. Trường hợp dương tính thứ 2 được ghi nhận tại phường Tân Kiểng, quận 7. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần