TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một khách sạn và quán ăn có liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành phong toả một khách sạn và quán ăn ở quận 11 để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh ngày 30/1. Ảnh: Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh.
Sáng nay (30/1), tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 về từ Hải Dương, liên quan đến BN1612 có tạm trú tại một khách sạn và ghé quán ăn ở (quận 11), TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh phong tỏa, khử khuẩn.
Cụ thể, theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, người có kết quả ban đầu nghi mắc Covid-19 là nam, 28 tuổi, quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Anh này là em họ của BN1612.
Ngày 18/1, người này và BN1612 cùng dự đám cưới tại Hải Dương. Sáng 28/1, người này vào TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN213, lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11 và ghé quán cơm ăn.
Đến tối cùng ngày (28/1), người này chủ động khai báo y tế với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) và được đưa vào khu cách ly ở Bệnh viện quận 11. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào ngày 29/1.
Liên quan đến nam bệnh nhân nói trên, hiện ngành y tế đã xác định được 16 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó, 12 người đã có kết quả âm tính, 4 người còn lại vẫn đang chờ kết quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần