TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một khu dân cư ở Gò Vấp vì có ca nghi mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một phần khu dân cư ở quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) bị phong tỏa vì có liên quan đến một nữ tiếp viên hàng không nghi mắc Covid-19.

Ngày 4/12, một khu dân cư ở phường 7 (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), bị phong tỏa do liên quan đến một ca nghi mắc Covid-19.
 Khu dân cư Cityland Center Hill, quận Gò Vấp đang bị phong toả phòng dịch.
Theo đó, trường hợp nghi mắc Covid-19 nói trên được xác định là nữ, 30 tuổi, sống ở khu dân cư Cityland Center Hill, quận Gò Vấp, đã được đưa cách ly tại khu cách ly ở Củ Chi.
“5 căn nhà trong khu dân cư này với 25 nhân khẩu và tầng trệt một chung cư gồm 9 phòng với 18 người bị phong tỏa.Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã lấy mẫu tất cả người trong khu vực được phong tỏa", ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp thông tin.
Đồng thời, ông Phạm Trung Kiên nhấn mạnh, xét nghiệm lần đầu vào tối 3/12 của người phụ nữ nói trên đã có kết quả dương tính, nhưng đến kết quả xét nghiệm lần 2 vào trưa nay ra kết quả âm tính. Tuy nhiên các địa điểm nói trên vẫn bị phong tỏa để đảm bảo an toàn tới khi có kết quả lần 3.
Điều tra dịch tễ cho thấy, gần đây người phụ nữ không đi nước ngoài. Tuy nhiên chị này di chuyển tới nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng. Khi ở TP Hồ Chí Minh, người này tới một số địa điểm tại các quận 10, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.
 Lực lượng chức năng túc trực tại khu vực phong toả để đảm bảo ''nội bất xuất, ngoại bất nhập''.
Liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 này, chiều nay 4/12, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết, tối qua, ngành chức năng phát hiện một trường hợp là nữ tiếp viên hàng không nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên, đến trưa nay, trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đang tiếp tục theo dõi trường hợp này.
Từ 28/11, TP ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19 là các bệnh nhân: 1342, 1347, 1348, 1349. 3 trong 4 bệnh nhân này đều có chung nguồn lây nhiễm F0 là BN1342.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, BN1342 đã có những vi phạm nghiêm trọng trong thời gian cách ly tập trung cũng như cách ly tại nhà. Khi cách ly tập trung, BN1342 đã đi xuyên qua khu cách ly và tiếp xúc với người khác, sau này được xác định là BN1325.
Trong thời gian cách ly tại nhà, BN1342 đã tiếp xúc gần với 3 người. Người này còn đi học tại trường HUTECH TP Hồ Chí Minh trong thời gian tự cách ly.
Liên quan chuỗi lây nhiễm nói trên, trưa 3/12, Công an TP Hồ Chí Minh công bố khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 BLHS 2015. Đây là lần đầu tiên các sai phạm trong phòng chống Covid-19, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bị xem xét xử lý hình sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần