TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một tòa nhà vì có ca tái dương tính Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi phát hiện có ca bệnh tái dương tính Covid-19, toàn bộ tầng 19 thuộc tòa nhà Maldives, (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) bị phong tỏa để phòng dịch bệnh lây lan.

Ngày 29/1, Ban quản lý tòa nhà Maldives xác nhận tầng 19 của tòa nhà này đang phải thực hiện lệnh tạm thời phong tỏa vì 2 cư dân của căn hộ MA-19.09 dương tính với Covid-19.
“Xét nghiệm lại của một cư dân tại căn hộ MA-19.09 bị cách ly cho kết quả dương tính, cơ quan chức năng đã đưa 2 cư dân này đi cách ly tập trung vào tối ngày 28/1. Đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 19 tháp Maldives, phường Bình Trưng Tây vào tối cùng ngày”, đại diện Ban quản lý tòa nhà Maldives cho hay.
 TP Hồ Chí Minh luôn thận trọng trong công tác phòng dịch, nhằm đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng 
Đồng thời, lực lượng chức năng TP đã tiến hành ngừng hoạt động các thang máy để khử trùng, tất cả thẻ thang máy của cư dân tại tầng 19 Maldives cũng bị tạm hủy để đảm bảo việc phong tỏa. Ban quản lý tòa nhà bố trí bảo vệ trực 24/7 tại tầng 19 để đảm bảo cách ly và không có trường hợp nào ra vào tầng 19 của tòa nhà.
Ngoài ra, toàn bộ cư dân đang có mặt tại tầng 19 được lấy mẫu xét nghiệm nhanh ngay trong tối (28/1).
Ban quản lý tòa nhà Maldives nhấn mạnh, cư dân ở các tầng khác trong toà nhà không di chuyển lên tầng 19. Ban quản lý tòa nhà có quyền từ chối bất kỳ cư dân hoặc khách thăm nào đến tầng 19. Trong trường hợp không nhận được sự hợp tác, bảo vệ sẽ xử lý vi phạm đồng thời thông báo chính quyền địa phương xử lý.
Liên quan đến ca bệnh tái dương tính nói trên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đó là bệnh nhân Covid-19 số 1454 (bé gái 8 tuổi) nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất hôm 27/12, được cách ly ngay. Sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được điều trị và công bố khỏi bệnh vào ngày 20/1.
5 ngày sau khi xuất viện, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kiểm tra. Tối 28/1, kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm của bé dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức, cán bộ y tế trên địa bàn tổ chức đưa bé và mẹ ruột đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly, điều trị. Trong thời gian cách ly tại nhà, hai mẹ con không tiếp xúc với ai khác.
Nhiều trường tại TP Hồ Chí Minh cho sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19
Lo ngại diễn biến của đợt dịch mới trong thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đã có động thái siết chặt các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho toàn bộ học sinh, sinh viên, giảng viên nhà trường.
Cụ thể, Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn đã thông báo cho toàn trường nghỉ từ ngày 29/1 đến hết 28/2. Ngày 1/3, trường sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Tương tự, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng quyết định cho sinh viên và học viên được nghỉ tết sớm hơn dự kiến do dịch Covid-19. Thay vì nghỉ Tết từ ngày 1/2 như kế hoạch, toàn trường sẽ nghỉ từ ngày 30/1 đến hết ngày 21/2.
Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) cũng đã có thông báo bắt buộc giảng viên, sinh viên, học viên đeo khẩu trang và đo thân nhiệt khi vào trường. Trường yêu cầu các đơn vị không lơ là, chủ quan và tích cực rà soát danh sách người về từ Quảng Ninh, Hải Dương.
Riêng Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh chính thức tạm dừng tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động phong trào, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tập trung đông người. Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo khi tổ chức phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn) và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần