TP Hồ Chí Minh ra quân kiểm tra y tế tại các trạm chốt chống dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/4, TP Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân triển khai lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt, trạm kiểm tra trên địa bàn TP.

Cụ thể, theo quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh, 62 chốt, trạm liên ngành bắt đầu thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, bến tàu, bến xe, nhà ga nơi tiếp nhận phương tiện giao thông ra, vào TP.
Các chốt, trạm có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, thực hiện việc kiểm tra y tế đối với người ra, vào TP; hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân, xử lý các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Người dân được đo thân nhiệt, nếu không có gì bất thường mới được đi vào TP Hồ Chí Minh. (Ảnh CAND)
Ghi nhận trong chiều nay (5/4) tại điểm cầu Đồng Nai (phía Đông TP Hồ Chí Minh), ngay từ đầu giờ chiều lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, kiểm soát quân sự, y tế, công an… đã cho lập chốt chặn để kiểm soát y tế người vào TP. Người dân đều được yêu cầu dừng xe để lực lượng y tế đo thân nhiệt, những ai có thân nhiệt bình thường sẽ được vào TP.
Đối với người dân có thân nhiệt cao, có biểu hiện sốt sẽ được giữ lại, phun thuốc khử trùng và theo dõi. Nếu sau đó thân nhiệt trở lại bình thường do sốc nhiệt vì đi ngoài trời nắng sẽ được tiếp tục đi.
Sau khoảng gần 1 giờ, lực lượng chức năng kiểm tra hàng chục ô tô, xe máy lưu thông qua chốt, qua đó phát hiện 3 người có thân nhiệt trên 38 độ C. Những người này đã được lực lượng chức năng đưa vào trong để xịt khử khuẩn và yêu cầu cách ly, đồng thời tiến hành các bước kiểm tra y tế tiếp theo.
Đối với người có thân nhiệt không hạ sau thời gian chờ sẽ được đưa đi kiểm tra sâu. Trong buổi kiểm tra chiều 5/4, có khoảng 6 người có thân nhiệt cao được giữ lại theo dõi.
Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP khẳng định, việc kiểm tra này không phải là "ngăn sông cấm chợ" mà nhằm kiểm soát tốt y tế người dân từ các tỉnh vào TP.
Trung tá Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, việc làm này được sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, đơn vị đã xây dựng phương án thực hiện các chốt, trạm kiểm soát y tế để phòng chống dịch Covid-19 ở các tuyến cửa ngõ ra vào TP.
“Chúng tôi tập trung vào việc kiểm soát người và phương tiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và kiểm soát phương tiện vận tải, hạn chế người ra vào TP”, Trung tá Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.
Trong ngày 5/4, các đơn vị gồm cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cán bộ y tế sẽ có mặt ở 16 chốt chính, khu vực nhà ga, bến xe, sân bay.
Lực lượng Thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải cũng cho biết đã sắp xếp, phân bổ lực lượng hỗ trợ cảnh sát giao thông ở các chốt, sẵn sàng tiến hành việc kiểm soát.
6 chốt mẫu phải triển khai từ 13h ngày 5/4 là các chốt nằm ở địa bàn giáp ranh giữa TP và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh còn triển khai lực lượng kiểm soát đường mòn, lối mở, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần