TP Hồ Chí Minh: Sân bay Tân Sơn Nhất dừng đón khách nhập cảnh từ 27/5 đến 4/6

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản thông báo tạm dừng nhập cảnh hành khách quốc tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian tạm dừng nhập cảnh từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6.

Cụ thể, tối 27/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Giao thông Vận tải, trên cơ sở đề nghị của UBND TP Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tạm dừng nhập cảnh hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đối tượng áp dụng là toàn bộ hành khách.
Thời gian áp dụng từ ngày 27/5/2021 đến hết ngày 4/6/2021 (theo giờ Việt Nam).
Sân bay Tân Sơn Nhất dừng đón khách nhập cảnh từ ngày 27/5 đến 4/6/2021.
Trước đó, trong ngày 27/5, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, ngay khi phát hiện chùm ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cho biết trước mắt TP sẽ ngừng một số hoạt động, giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người. Đồng thời, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng; tạm ngừng tất cả các cuộc họp không cần thiết, để giảm lượng giao lưu và tăng cường các biện pháp kiểm soát.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn ở mức độ, quy mô nào là thuộc thẩm quyền của lãnh đạo TP theo quy định. Khi cần thiết thì phải báo cáo rõ những điểm cần Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo.
Các bộ, ngành, địa phương lân cận phải hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa, vì TP Hồ Chí Minh là đô thị lớn, đầu mối giao thông đi nhiều tỉnh thành cả nước.
Để hỗ trợ công tác chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận vải cho biết, trước mắt trong một tuần sẽ điều phối những chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước không hạ cánh xuống TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần