TP Hồ Chí Minh sắp khởi công xây cầu Thủ Thiêm 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP HCM đề nghị được khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 trong quý I năm nay nhằm tạo động lực phát triển nhanh hơn đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chiều 9/1, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ, tạo điều kiện để các cơ quan của thành phố có thể khởi công cầu Thủ Thiêm 2 trong thời gian sớm nhất năm 2015 và hoàn thành trong năm 2017.

Theo lãnh đạo TP HCM, dự án này cần được triển khai xây dựng sớm nhằm tạo động lực phát triển nhanh hơn đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đặc biệt là Khu chức năng số 1 (Khu Trung tâm tài chính, thương mại). Việc hoàn thành sớm cầu Thủ Thiêm 2 còn góp phần quan trọng trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.

 
Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 2.
Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 2.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo về dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý với đề nghị của UBND TP HCM, đồng thời yêu cầu các đơn vị của Bộ thẩm định lại điều kiện của dự án để có thể động thổ, khởi công vào quý I năm nay.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP HCM và các bộ, ngành liên quan lùi thời điểm khởi công xây cầu Thủ Thiêm 2 đến năm 2018 với lý do để Tổng công ty Ba Son (thuộc Bộ Quốc phòng) có thời gian hoàn thành nhiệm vụ sản xuất quốc phòng từ nay đến hết năm 2017, góp phần cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tuy nhiên, trong văn bản gửi Thủ tướng sau đó, UBND TP HCM vẫn kiến nghị cho phép thành phố được triển khai sớm cầu Thủ Thiêm 2 trong năm nay.
Theo thiết kế, cầu Thủ Thiêm 2 dài 852 m (không tính phần đường dẫn), rộng 19,3 m với 4 làn xe (dự kiến điều chỉnh lên 6 làn xe) với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng. Hướng tuyến được UBND TP HCM chọn là kết nối từ ngã tư Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng qua giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh đi qua nhà máy đóng tàu Ba Son để nối với Thủ Thiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần