Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Cầu đường sắt Bình Lợi mới chính thức thông tàu sau 4 năm thi công

Kinhtedothi - Việc thông cầu sắt Bình Lợi mới sẽ nâng cao việc kết nối giao thông đường thủy, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 14/9, Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ thông tàu qua cầu đường sắt Bình Lợi mới thuộc Dự án cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc theo hình thức hợp đồng BOT.
Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết, dự án có tổng mức đầu tư 1.302.892 tỷ đồng với tổng chiều dài phần cầu đường sắt cầu Bình Lợi mới là 1,3km và nâng cấp cải tạo luồng sông Sài Gòn 71km.
Trong đó phần cầu đường sắt được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1435mm, trước mắt đặt ray khổ 1.000mm. Tốc độ thiết kế Vtk = 100km/h tải trọng tàu thiết kế T16.
 Cầu đường sắt Bình Lợi mới chính thức thông tàu sẽ góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Quy mô cầu gồm 14 nhịp trong đó nhịp thông thuyền là dàn thép biên cong dài 101,5m và 13 nhịp dầm hộp thép 31,7m,21,5m. Luồng sông Sài Gòn được thiết kế với các thông số như sau luồng tàu thiết kế 2 làn, chuẩn tắc luồng B = 60m, H = 4,6m, Rmin = 150m, mực nước thiết kế luồng ứng với tần suất 98% đường tần suất lũy tích mực nước giờ.
Theo Ban Quản lý dự án 7, dự án được triển khai trong điều kiện tương đối phức tạp vừa thi công vừa đảm bảo giao thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đang vận hành khai thác đây là tuyến đường sắt độc đạo, công tác GPMB gặp nhiều khó khăn do một số tồn tại trong công tác GPMB trước đây chưa được giải quyết dứt điểm, di dời hạ tầng, kỹ thuật kéo dài đã gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi công.
Tuy vậy sau thời gian khẩn trương triển khai với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan đến nay hạng mục cầu đường sắt Bình Lợi mới đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện thông tàu đường sắt qua cầu mới.
Công trình cầu đường sắt Bình Lợi hoàn thành, được đưa vào khai thác sử dụng đã nâng cao an toàn giao thông đường sắt đặc biệt là giao thông đường thủy khi qua cầu đường sắt Bình Lợi do tĩnh không đường thủy qua cầu cũ chỉ là 1,5m cho tàu nhỏ đi qua và thường xuyên ách tắc khi nước cao. Nay tĩnh không qua cầu mới được nâng lên 7m đảm bảo cho tàu 1.000 tấn qua cầu an toàn, đồng thời cầu mới hoàn thành sẽ nâng cao việc kết nối giao thông đường thủy giữa tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ