Bán kết Cup Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh: Người trong cuộc nói gì?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/9, buổi họp báo trước trận bán kết Cup Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh diễn ra tại sân Hàng Đẫy.

Theo đó trận đấu giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận bán kết Cup Quốc gia 2020 diễn ra ngày 16/9. Đây là trận đấu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi cả 2 đội đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở mọi đấu trường của bóng đá Việt Nam trong những mùa giải qua.

TP Hồ Chí Minh sẽ chơi 200% sức lực trước Hà Nội FC

Chia sẻ với truyền thông, HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh Chung Hae-seong cho biết, trong 1 tháng vừa rồi là thời gian cực kỳ khó khăn không chỉ với TP Hồ Chí Minh mà cả các CLB khác, các cầu thủ đều bị ảnh hưởng tinh thần và tâm lý vì Covid-19.

"Mọi người cũng biết tôi đã rời đi nhưng rồi lại quay về và một nhiệm vụ chính của tôi khi trở lại đó là ổn định tâm lý cho các cầu thủ. Trận đấu vừa rồi là một cuộc đấu khó khăn với TP Hồ Chí Minh khi làm khách tại Vũng Tàu. Hà Nội FC là một đội bóng mạnh, có rất nhiều tuyển thủ. Nhưng tôi hi vọng trận đấu ngày mai sẽ là diễn ra hấp dẫn và cống hiến cho khán giả cả nước" - HLV Chung Hae-seong nói.

HLV Chung Hae-seong tại buổi họp báo trước trận bán kết Cup Quốc gia 2020 chiều 15/9.

Khi được hỏi về bộ đôi tiền đạo triệu đô người Costa Rica mới gia nhập TP Hồ Chí Minh và có trận đấu ra mắt vào đúng ngày mai, HLV Chung Hae-seong biết, ông phải gửi lời cảm ơn hai cầu thủ mới người Costa Rica khi họ đến đây trong thời điểm khó khăn, phải cách ly 2 tuần nhưng đã hòa nhập rất tốt khi trở lại, hai cầu thủ cũng đã duy trì việc tập luyện và sinh hoạt rất tốt, hứa sẽ thi đấu tốt ở trận đấu với Hà Nội.

Nói thêm đến công tác trọng tài đã gây nhiều tranh cãi khi hai đội gặp nhau cách nhau chưa lâu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định: "Thời điểm này tôi không muốn nói nhiều về những gì đã xảy ra. Tôi chỉ hướng tới trận đấu sắp tới. Quan điểm của tôi, mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Phải thắng trận đấu ngày mai để hướng tới những trận tiếp theo. Tôi luôn nhắc các học trò phải có sự tự tin, tinh thần tốt để bước vào trận với tâm thế tốt nhất.

Năm 2019,i TP Hồ Chí Minh từng bị loại bởi Hà Nội ở bán kết Cúp Quốc gia. Nhưng năm ngoái là năm ngoái, hôm qua là hôm qua. Mọi chuyện quá khứ chúng tôi bỏ lại phía sau. Sau chiến thắng 3-2 trước Bà Rịa - Vũng Tàu, tâm lý các cầu thủ rất tốt. Chúng tôi có một vài trường hợp chấn thương nhưng mọi việc đều đang sẵn sàng, đội bóng của tôi sẽ nỗ lực 200% sức lực để đạt được kết quả tốt nhất" - HLV người Hàn Quốc nhận định.

Đánh giá thêm về đối là Hà Nội FC, HLV Chung Hae-seo cho biết, Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh đều có điểm mạnh và điểm yếu. "Tôi cũng nghĩ hàng thủ của Hà Nội FC hơi yếu. Tôi và các trợ lý sẽ nghiên cứu video, để xem nên đưa ra đội hình nào là hợp lý nhất. Tôi chỉ quan tâm đến cầu thủ của CLB chúng tôi. BHL đội vẫn theo dõi một vài trường hợp để dự tính cho tương lai nhưng đó là chuyện của mùa giải sau. Hơn nữa mỗi cầu thủ lại phù hợp với một HLV, chiến thuật riêng. Tôi không muốn nhận xét nhiều về cầu thủ đội khác mà chỉ muốn tập trung hết sức vào đội của mình" - HLV Chung Hea-seong chốt lại.

"Vắng Công Phượng và Huy Toàn, TP Hồ Chí Minh lại có kết quả tốt hơn"

 “Đội bóng nào cũng có điểm mạnh yếu riêng. Lối chơi của Hà Nội FC vẫn luôn được duy trì theo phong cách, con người đó" - đó là khẳng định của HLV Chu Đình Nghiêm trước thềm trận đấu với TP Hồ Chí Minh.

Bán kết Cup Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh: Người trong cuộc nói gì? - Ảnh 2
 HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng vắng Công Phượng và Huy Toàn có thể có lợi cho TP Hồ Chí Minh.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, TP Hồ Chí Minh thời gian qua có sự đầu tư lớn, tuy nhiên thời gian hòa nhập của các tân binh còn ngắn, sự gắn kết có thể chưa được cao nên đó sẽ là điểm yếu của TP Hồ Chí Minh để đội bóng Thủ đô có thể khai thác.

"Hai cầu thủ Costa Rica chưa thi đấu trận chính thức nào khi đến Việt Nam. Chúng tôi mới chỉ xem băng ghi hình của họ trong quá khứ. Chưa biết họ hòa nhập ra sao với đội bóng mới nên còn phải chờ xem. Về phía Hà Nội FC, chúng tôi sẽ lấy hàng tấn công để bù cho hàng thủ” - HLV trưởng của Hà Nội FC nhận định.

Ở trận đấu vào ngày mai, Hà Nội FC sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Rimario, trong khi đó TP Hồ Chí Minh cũng vắng Công Phượng và Huy Toàn. Đánh giá về sự thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột của TP Hồ Chí Minh, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, có thể sự thiếu vắng này TP Hồ Chí Minh lại có kết quả tốt.

"Công Phượng và Huy Toàn là hai cầu thủ tốt của TP Hồ Chí Minh, ở trận với Bà Rịa - Vũng Tàu họ thể hiện rất tốt. Nhưng trong bóng đá không nói trước được điều gì. Vừa rồi gặp Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh có hai cầu thủ đó nhưng lại để thua. Có điều chưa biết được việc vắng hai cầu thủ này ở trận đấu tới sẽ ra sao, biết đâu TP Hồ Chí Minh lại có kết quả tốt hơn. Đó là điều khó có thể dự đoán được" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Trong khi đó, tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội FC cho rẳng, sau khi V.League tạm hoãn, Hà Nội FC đã tập trung lại khá sớm, các chấn thương cũng hồi phục tích cực.

"Đội cũng có một vài trận đấu chuẩn bị khi giải đấu trở lại. Bao năm qua Hà Nội FC hướng đến lối chơi tập thể. Tấn Tài có lối chơi rất phù hợp với Hà Nội FC" - Văn Quyết chia sẻ.

 Đôi trưởng Sầm Ngọc Đức tự tin sẽ đánh bại Hà Nội FC đề vào chơi trận chung kết Cup Quốc gia 2020.

Cũng tại buổi họp báo, đội trưởng của TP Hồ Chí Minh là Sầm Ngọc Đức cho biết, sự thiếu vắng của Công Phượng và Huy Toàn là tổn thất lớn cho TP Hồ Chí Minh ở trận đấu này.

"Cả hai cầu thủ đều là những nhân tố quan trọng trong lối chơi của TP Hồ Chí Minh. Do thiếu vắng nhiều trụ cột nên tôi nghĩ hàng thủ Hà Nội FC sẽ là điểm yếu nhất. Tuy nhiên để khai thác điểm yếu đó ra sau thì đó sẽ là câu chuyện chuyên môn nội bộ" - Sầm Ngọc Đức nhận định. Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 16/9 trên sân Hàng Đẫy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần