Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Sẽ xử lý dứt điểm 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép

Kinhtedothi - Cho dù cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã xử phạt nhiều lần, nhưng đến nay trên địa bàn TP vẫn đang tồn tại 52 bến thủy nội địa không phép.

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Công an TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố… về việc kiểm tra, xử lý triệt để các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn.

 Hiện nay, TP Hồ Chí Minh còn tồn tại 52 bến thủy nội địa không phép

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Công an TP phối hợp với UBND TP Thủ Đức và UBND các quận, huyện: 7, 8, 12, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp xử lý triệt để hành vi vi phạm đối với 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Trước đó, ngày 30/3, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP đã có báo cáo về việc rà soát, cập nhật danh sách các cảng, bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn. Lực lượng thanh tra đã chủ trì, phối hợp cùng Cảng vụ đường thủy nội địa TP, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III kiểm tra, rà soát các cảng, bến thủy nội địa đang hoạt động không phép trên địa bàn và ghi nhận có tổng cộng 52 bến thủy nội địa đang hoạt động không có giấy phép.

Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, trong tổng số 52 bến thủy nội địa không phép, có 3 bến đang hoạt động trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III quản lý gồm: 1 bến ở huyện Củ Chi và 2 bến ở TP Thủ Đức. 49 bến hoạt động trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ đường thủy nội địa TP quản lý. Các bến này chủ yếu là vận chuyển vật liệu xây dựng, neo đậu, sửa chữa đóng phương tiện… Cụ thể, tại quận 8 có 4 bến, huyện Bình Chánh có 12 bến, thành phố Thủ Đức có 15 bến, huyện Hóc Môn có 5 bến, huyện Cần Giờ có 5 bến…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ