TP Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị khách du lịch nước ngoài

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hồ chí Minh vừa có văn bản giao Sở Du lịch và UBND các quận, huyện chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch.

Bức thư được viết bằng 2 thứ tiếng: Tiếng Việt và tiếng Anh.

Theo đó, các đơn vị này không được phân biệt đối xử đối với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.
UBND TP giao Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, các đơn vị này theo hướng dẫn của cơ quan y tế, có biện pháp phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài, bảo đảm an toàn, có tổ chức.
Trước đó, vào ngày 18/3 nhằm kêu gọi khách du lịch đến TP hợp tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến "thân thiện - hấp dẫn - an toàn" của TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã ký thư gửi du khách đến TP mùa dịch Covid-19.
“Nội dung thư là khẳng định quyết tâm của Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, du khách. Thông qua đó, kêu gọi sự hợp tác của du khách đối với những biện pháp thực hiện trong công tác phòng chống dịch.