TP Hồ Chí Minh: Sương mù dày đặc bất ngờ xuất hiện trở lại

THIỆN AN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vài ngày tạm ổn định, thì sáng nay (22/10) bầu trời TP Hồ Chí Minh lại “chìm” trong màn sương màu trắng đục, không khí ngột ngạt khiến nhiều người đi ngoài đường có cảm giác mệt mỏi.

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 22/10, sương mù xuất hiện trở lại ở nhiều khu vực quận, huyện trên địa bàn TP. Các lớp sương mù dày đặc, nhiều toà nhà cao tầng không thể nhìn thấy rõ dù ở khoảng cách gần.
 Tái diễn tình trạng sương mù dày đặc, không khí tại TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu xấu đe dọa sức khỏe (quận 2, sáng ngày 22/10).
Từ 6h sáng, bầu không khí đã trong tình trạng bí bức bởi một lớp sương dày màu trắng đục bao phủ. Việc giao thông đi lại của người dân gặp khó khăn do tầm nhìn bị hạn chế.
Anh Nguyễn Quang Phúc (ngụ quận 2) cho biết, mấy hôm nay trời TP đã đẹp trở lại, không hiểu vì sao sáng nay lại xuất hiện sương mù khá lạ, bầu trời trắng đục.
"Không biết là do có sương mù thật hay là do khói bụi nên vậy nữa, tuy nhiên đi ra đường thì mắt vẫn bị cay, hít thở khó giống như không khí có bụi vậy", anh Phúc chia sẻ.
Giải thích về hiện tượng sương mù xuất hiện trở lại tại TP sáng nay, Phòng Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết không có hình thái thời tiết bất thường nào đang diễn ra, mà là do những ngày qua trời mưa lớn vào buổi chiều khiến độ ẩm tăng, từ đó, hơi nước tích tụ hình thành sương mù.
Tuy nhiên, đơn vị này cũng nhấn mạnh việc sương mù xuất hiện cũng một phần do không khí TP ô nhiễm do khói, bụi. Chính điều này khiến sương mù ở TP rất độc hại. Để tránh sự ảnh hưởng sức khoẻ của loại bụi mịn ô nhiễm này, người dân khi ra đường cần mang khẩu trang chuyên dụng, lọc được bụi mịn, đeo kính mát để tránh mắt tiếp xúc trực tiếp với bụi. Đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai hạn chế ra bên ngoài, tham gia giao thông hay các hoạt động ngoài trời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần