TP Hồ Chí Minh: Tạm ngừng hoạt động 3 cơ sở dịch vụ liên quan BN1347

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quán Karaoke ICOOL, HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall và Trung tâm Anh ngữ Key English, thuộc quận 10 (TP Hồ Chí Minh) vừa được thông báo phải tạm ngừng hoạt động để phục vụ công tác phòng dịch Covid-19.

Nhiều khu vực tại TP Hồ Chí Minh đã được phong tỏa phục vụ công tác chống dịch.
Mới đây, UBND phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo về việc tạm ngừng hoạt động cơ sở Karaoke ICOOL (số 120, đường Thành Thái), HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall (số 11, đường Sư Vạn Hạnh) và Trung tâm Anh ngữ Key English (285/24, đường Cách Mạng Tháng 8), trên địa bàn quận này.
Lý do tạm thời ngừng hoạt động là do các cơ sở này liên quan đến ca mắc Covid-19 số 1347. Thông báo yêu cầu các công việc nội bộ tại trụ sở phải đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.
Thời gian tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên là từ ngày 30/11 đến khi có thông báo mới.
Trước đó, ngày 30/11, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 1347. Đây là bệnh nhân nam, 32 tuổi, cư trú tại quận 6. Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc gần, nhiều lần (từ ngày 19 - 25/11/2020) với người tiếp viên hàng không đang trong thời gian được cách ly tại nhà (đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1342).
Ngành y tế TP đã khẩn trương tích cực điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Đồng thời, tiến hành vệ sinh khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng xuất hiện. Với trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp tiếp xúc không rõ ràng, tiếp xúc của tiếp xúc gần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) cho biết, kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của BN 1347 cho thấy, trong thời gian từ 18 đến ngày 25/11, BN1347 đã đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY English (phường 12, quận Tân Bình và phường 12, quận 10); tới quán café và quán karaoke ở quận 10. Số liệu điều tra ban đầu, tiếp xúc gần là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm); các trường hợp tiếp xúc khác là 154. Hiện tại đã lấy mẫu 73 trường hợp, đang đợi kết quả xét nghiệm.
HCDC khuyến cáo hiện nay, nguy cơ Covid-19 lây lan trong cộng đồng là luôn hiện hữu. Người dân TP cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khử khuẩn, Khẩu trang, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần