TP Hồ Chí Minh: Tập trung chăm lo Tết cho người dân

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/2, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2018 của UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP đã nghe các cơ quan chức năng báo cáo tình hình chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, chăm lo Tết cho người dân…

Theo ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho đến thời điểm này, các nhà máy sản xuất, đơn vị nhập khẩu cam kết đảm bảo nguồn cung hàng và không tăng giá.
 Ảnh minh họa

Các DN trên địa bàn đã chuẩn bị nguồn vốn 17.812 tỷ đồng để sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2018, tăng 743 tỷ đồng so với Tết năm 2017. Nguồn hàng hóa Tết cũng tăng 20 - 30% so với Tết 2017. Sở Công Thương cũng đưa lên trang web của sở bảng giá các mặt hàng thiết yếu để người dân quan tâm theo dõi.
Ngoài 2 mặt hàng là bia, nước giải khát tiêu thụ nhiều trong dịp Tết, các mặt hàng thiết yếu khác cũng đảm bảo đủ nguồn cung. Theo dự báo, dịp Tết này, dự kiến TP Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh kẹo. Riêng đối với mặt hàng thịt lợn, theo ông Kiên, dịp Tết này trung bình mỗi ngày TP tiêu thụ từ 16.000 - 18.000 con lợn (tăng gần gấp đôi so với ngày thường). Hiện các ngành chức năng đang phối hợp xin cấp phép trở cho lò mổ Xuyên Á và cấp phép cho một lò mổ Hóoc Môn. Hai lò này có thể mổ 5.5000 con lợn/ngày, đảm bảo nguồn thịt cung cấp dịp Tết.
Cũng liên quan đến chăm lo Tết Nguyên đán, ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay số tiền cho lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, gia đình có công là 789 tỷ đồng, tăng so với năm 2017. Trung bình mỗi phần quà cho gia đình chính sách tăng khoảng 100.000 đồng so với Tết năm 2017. Lãnh đạo TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung chăm lo tết cho các đối tượng chính sách… đảm bảo mọi người có một cái Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần