TP Hồ Chí Minh phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành y tế TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện thêm một ca lây nhiễm trong cộng đồng, là đồng nghiệp của ca dương tính vừa phát hiện ở chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức.

 Lực lượng chức năng quận 7 phong tỏa khu vực sinh sống của ca dương tính với SAR-CoV-2 được phát hiện tối 18/5

Tối 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trường hợp vừa có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là đồng nghiệp của ca mắc Covid-19 được phát hiện trưa cùng ngày.
Bệnh nhân tên Đ.T.T.M., nữ, 34 tuổi (ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh). Hiện các lực lượng chức năng đã phong tỏa hẻm vào khu căn hộ cao cấp của nữ bệnh nhân trên Đường số 10, phường Tân Kiểng, quận 7 để điều tra dịch tễ, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.
Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người này từng đến Hải Phòng từ 24/4 và quay về TP Hồ Chí Minh ngày 5/5.
Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.
TP tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179.
Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty, đưa về khu cách ly tập trung quận 7. Lúc 18 giờ, người này có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi tiếp nhận thông tin, TP tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan bệnh nhân.
Trước đó, trưa 18/5, TP ghi nhận ca dương tính chưa rõ nguồn lây là một bệnh nhân nam 35 tuổi, trú tại chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức. Bệnh nhân nam được phát hiện mắc Covid-19 sau khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec ngày 17/5 với triệu chứng sốt, ho, đau họng, giảm vị giác.
HCDC cho biết, 4 người tiếp xúc gần gồm mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview đã có xét nghiệm âm tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần