TP Hồ Chí Minh: Thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành y tế TP Hồ Chí Minh vừa xác nhận phát hiện thêm một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 12/2, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết vừa có thêm một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, là nhân viên bốc xếp hàng hóa của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).
HCDC lấy mẫu xét nghiệm tầm soát nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong đêm ngày 6/2
Theo đó, bệnh nhân là nữ, sinh năm 1975, cư ngụ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Cụ thể, trường hợp nói trên là người nhà một nhân viên bộ phận bốc xếp hàng hóa của Công ty VIAGS và đang làm kiểm hàng tại Công ty GGM - Khu Công nghiệp Tân Bình 2.
Bệnh nhân được xét nghiệm tầm soát lần 1 vào ngày 9/2 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 11/2, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này lại có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2 và đã được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị.
Trước đó, trong sáng 12/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, kết quả giải trình tự gene mẫu dịch mũi họng "bệnh nhân 1979" và hai bệnh nhân thuộc tổ bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy thuộc chủng A.23.1 ở Rwanda, châu Phi (Kết quả giải trình tự gene được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU)).
Chủng SARS-CoV-2 thuộc nhóm A.23.1 được phát hiệm lần đầu tiên ở Rwanda, Châu Phi, vào khoảng cuối tuần thứ 3 của tháng 10/2020.
Ngoài Rwanda, A.23.1 chỉ mới được phát hiện ở một số ít nước khác trên thế giới bao gồm Mỹ, UAE, Australia cũng như một số nước khác ở châu Âu trong đó có Anh và Đan Mạch. Tuy nhiên, chưa cho thấy những dấu hiệu diễn biến bất thường ở các quốc gia này.
HCDC nhận định với kết quả giải trình tự gene này, virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở chùm ca liên quan nhân viên công ty bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất là chủng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên ghi nhận chủng này tại Đông Nam Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần