Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Thông báo cấm đỗ xe khu vực cư xá Lữ Gia từ ngày 1/12

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo, từ ngày 1/12, cấm tất cả các loại xe ô tô dừng, đỗ theo 2 hướng lưu thông (gồm 2 nhánh) tại đường số 2 cư xá Lữ Gia đoạn từ đường Lý Thường Kiệt đến đường số 12.
Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi xem xét đề nghị của UBND quận 11 về việc điều chỉnh giao thông khu vực cư xá Lữ Gia, Sở này đã đồng ý tổ chức cấm đỗ xe theo hai hướng lưu thông (gồm 2 nhánh) đường số 2 cư xá Lữ Gia đoạn từ đường Lý Thường Kiệt đến đường số 12. Thời gian thực hiện kể từ ngày 1/12.
 Sở Giao thông Vận tải đánh giá, việc điều chỉnh này góp phần tích cực trong việc bắt đầu từng bước kiểm soát xe cá nhân, tổ chức lại mạng lưới giao thông đô thị của TP Hồ Chí Minh.
Cụ thể, tại đường số 2 đoạn từ đường số 12 đến đường số 52 sẽ giữ nguyên hiện trạng như hiện nay (không cấm đỗ xe). Lý do là mật độ phương tiện lưu thông trên đường số 2 hiện tại tương đối thấp, giao thông ổn định. Việc cấm dừng, đỗ xe trên đoạn này sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường nội bộ xung quanh cư xá.
Sở Giao thông Vận tải TP giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với UBND quận 11, lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT khi triển khai phương án điều chỉnh nêu trên, thông báo cho người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực.
Các đơn vị trên cũng theo dõi thường xuyên tình hình trật tự, an toàn giao thông tại vị trí được điều chỉnh để kịp thời đề xuất phương án, giải pháp phù hợp. Đồng thời, tiếp tục theo dõi về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường số 2 và kịp thời đề xuất phương án điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.
Trước đó, từ ngày 16/11, Sở Giao thông Vận tải TP cũng đã ra thông báo cấm xe tải, xe khách dừng và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 - 9 giờ và từ 16 giờ - 19 giờ trên đường Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1 và giai đoạn 2), đoạn từ cầu Rạch Đỉa 2 đến cầu số 1; cấm tất cả loại xe đỗ trong khoảng thời gian từ 6 - 22 giờ.
Trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ cầu Rạch Đỉa 1 đến đường Đào Sư Tích sẽ cấm đỗ các loại xe (24/24 giờ).
Đối với đề xuất bố trí vạch giảm tốc trên đường Nguyễn Bình, Sở Giao thông Vận tải TP giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan kiểm tra, đề xuất phương án giải quyết kiến nghị của UBND huyện Nhà Bè về tổ chức giao thông khu vực giao lộ Phạm Thị Kỳ - Nguyễn Bình.
Do đó, để đảm bảo đồng bộ, hiệu quả phương án điều chỉnh giao thông trên đường Nguyễn Bình, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương thực hiện, báo cáo đề xuất phương án giải quyết về Sở.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ