TP Hồ Chí Minh: Không bắn pháo hoa Tết Tân Sửu để phòng dịch Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo dừng bắn pháo hoa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Ngày 6/2/2021, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản Số 08/TB-UBND để thông báo về việc không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
 TP Hồ Chí Minh quyết định ngừng bắn pháo hoa đêm giao thừa để phòng dịch Covid-19
Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biến pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời, nhằm đảo bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP, UBND TP Hồ Chí Minh chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, chỉ đạo các cơ quan Báo đài TP đăng thông báo này để người dân TP biết và chia sẻ.
Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành y tế TP tích cực khuyến cáo người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh.
Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.