TP Hồ Chí Minh: Thông báo tìm người từng đến khu thương mại Faifo Lane

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh vừa phát đi thông báo tìm những người từng đến khu thương mại Faifo Lane, chung cư The Vista Verde từ ngày 21 đến 26/5.

Đầu giờ chiều 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, TP yêu cầu những người từng đến khu thương mại Faifo Lane ở chung cư Vista Verde từ ngày 21/5 đến 26/5 phải khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.
 Phong toả khu vực có ca dương tính Covid-19 liên quan đến giáo phái Phục Hưng.
Trước đó, tối 28/5, lực lượng chức năng nhận được thông tin một trường hợp nghi mắc Covid-19 làm việc tại tòa nhà Toong (thuộc khu Faifo Lane ở chung chư Vista Verde) trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.
Trường hợp này có tiếp xúc với một bệnh nhân trong chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên đã chủ động khai báo y tế, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, người này mắc Covid-19.
Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm y tế quận 2 cũ phối hợp cùng trạm Y tế phường Thạnh Mỹ Lợi tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các nhân viên đang có mặt trong khu Faifo Lane, khử khuẩn môi trường, phong tỏa tạm thời khu Faifo Lane.
Y tế địa phương cũng phát đi thông báo tất cả người từng đến khu thương mại này trong thời gian từ ngày 21 đến 26/5 phải khai báo y tế tại Trạm Y tế phường nơi cư ngụ để được lấy mẫu xét nghiệm.
Trước đó, trưa cùng ngày 29/5, HCDC thông báo, TP ghi nhận thêm 22 ca dương tính với virus SAR-CoV-2. Trong số các bệnh nhân mới, 18 người đã được cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng Covid-19, đến bệnh viện khai báo.
Từ ngày 27/5 đến nay, TP phát hiện 2 ổ dịch với tổng cộng 90 ca nhiễm. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 85 ca. Chuỗi lây nhiễm liên quan 2 vợ chồng được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 5 ca.
Đến nay, ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng lan rộng 16 quận huyện trên địa bàn, gồm: TP Thủ Đức (quận Thủ Đức, quận 2 cũ), Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.
HCDC khuyến cáo những người liên quan nhóm tôn giáo ở Gò Vấp cần chủ động khai báo y tế do nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần