TP Hồ Chí Minh thông tin chính thức vụ cây đổ khiến 18 học sinh thương vong

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin vụ tai nạn đổ cây làm 1 học sinh tử vong và 17 em bị thương tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VNE

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6 giờ 22 ngày 26/5 ở trường THCS Bạch Đằng. Đại diện Công an quận 3 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc đã cho phong tỏa hiện trường. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vì sao cây phượng bị bật gốc.

Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng Nguyễn Văn Phúc cho biết: Cây phượng bị bật gốc được trồng vào năm 1996, trong những năm qua nhà trường đã phối hợp với công ty cây xanh đô thị chăm sóc, tỉa cành theo định kỳ. Nhìn bên ngoài cây phượng vẫn xanh tốt, cho nên việc cây bất ngờ đổ xuống là điều hết sức bất ngờ, không thể lường trước.

 Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng. Ảnh: Huy Chương
"Lúc xảy ra tai nạn vào thời điểm trước giờ vào lớp, các em học sinh đang ngồi ăn sáng dưới gốc cây. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhà trường đã nhanh chóng gọi điện cho trung tâm cấp cứu 115 đưa các em tới các bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Nhưng rất đáng tiếc, học sinh Nguyễn Trung K đã tử vong trên đường đi cấp cứu" - Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng cho biết.
Cũng tại họp báo, ông Trần Quang Bá - Quyền Chủ tịch UBND Quận 3 cho biết, đối với trường hợp tử vong, UBND quận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống động viên thăm hỏi gia đình và trước mắt hỗ trợ 40 triệu đồng.
Ông Trần Quang Bá - Quyền Chủ tịch UBND Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Chương

Nạn nhân bị cây phượng gãy đổ làm chấn thương sọ não, dập nát chân, chèn ép ngực bụng. Em K vào cấp cứu trong tình trạng mạch, huyết áp gần như bằng 0, đồng tử giãn. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tim phổi, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản… gần 1 giờ nhưng không hiệu quả.
Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay, lần đầu TP Hồ Chí Minh xảy ra việc cây đổ trong trường học làm chết người. Đối với việc đảm bảo an toàn trường học,  đầu năm học và trước mùa mưa bão, Sở GD&ĐT có lưu ý các trường về công tác an toàn trường học. Sự việc lần này là bài học cho ngành giáo dục về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần