TP Hồ Chí Minh: Thông tin cho học sinh tiếp tục nghỉ học là giả mạo

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đêm 12/2, trên mạng xã hội xuất hiện 1 văn bản được cho là của Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh, cho học sinh tiếp tục nghỉ học. Tuy nhiên, thông tin này đã được khẳng định là giả mạo.

Sáng 13/2, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn số 463/GDĐT-VP “Về thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc học sinh nghỉ học do dịch Covid-19” xuất hiện trên mạng vào đêm 12/2.
 Công văn của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh khẳng định thông tin trên mạng xã hội vào tối 12/2, về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học là thông tin giả mạo.
Theo đó, Công văn nêu: “Đêm 12/2, trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo công văn số 291/GDĐT-VP về việc kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19, gây hoang mang cho quý phụ huynh, học sinh của các nhà trường. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP tại công văn số 931/VP-VX ngày 12/2/2020; Sở GD&ĐT đang báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh”.
Trong công văn số 463/GDĐT-VP của Sở GD&ĐT cũng đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục: “Khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành. Đồng thời, thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua qua đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm, thông tin chính xác đến với toàn thể phụ huynh, học sinh; Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT, của Sở Y tế và các cơ quan thông tin chính thống khác”.
Trước đó, vào đêm 12/2, trên mạng xã hội lan truyền công văn số 291/GDĐT-VP (giả mạo - PV), không đóng dấu, người ký mang tên ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh. Công văn số 291/GDĐT-VP, ghi nơi nhận là các Phòng GD&ĐT của 24 quận, huyện; Hiệu trưởng các Trường THPT; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc có nội dung: “Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP, Sở GD&ĐT thông báo: học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 21/2/2020”.