TP Hồ Chí Minh: Thưởng Tết cao nhất 600 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 15/1 mức thưởng Tết Nguyên đán 2016 của các doanh nghiệp trong nước thuộc KCN-KCX tại TP HCM cao nhất là 600 triệu đồng và thấp nhất 3,1 triệu đồng.

Hôm nay 19/1, tại TP Hồ Chí Minh Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Khu Chế xuất (KCN - KCX) TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp báo về tình hình lương, thưởng và chăm lo Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN - KCX TP HCM mức thưởng Tết Bính Thân 2016 trong các KCN - KCX trên địa bàn thành phố cao hơn so với năm 2015. Tính đến ngày 15/1 mức thưởng Tết Nguyên đán 2016 của các doanh nghiệp trong nước thuộc KCN-KCX tại TP HCM cao nhất là 600 triệu đồng và thấp nhất 3,1 triệu đồng; các doanh nghiệp FDI cao nhất 197 triệu đồng và thấp nhất 3,1 triệu đồng.
cao nhất là 600 triệu đồng và thấp nhất 3,1 triệu đồng
Thưởng tết cao nhất tại TP HCM là 600 triệu đồng và thấp nhất 3,1 triệu đồng
Để chăm lo đời sống cho công nhân đón Tết Bính Thân 2016, từ đầu tháng 12/2015 Ban Quản lý các KCN-KCX TP HCM đã lên kế hoạch về tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Bính Thân cho người lao động trong các KCN-KCX với nhiều hình thức.

Thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, năm nay Công đoàn các KCN-KCX đã vận động tặng gần 10 nghìn vé xe cho người lao động ở các tỉnh từ Phú Yên đến Hà Nội, ba tỉnh miền Tây Nam Bộ (Bạc Liêu, Cà mau, Kiên Giang) và 2 tỉnh khu vực Tây Nguyên (Đắc Lắc, Gia Lai). 

Ngoài việc tổ chức hỗ trợ vé xe, các doanh nghiệp trong các KCN-KCX đã chủ động chăm lo tết cho người lao động bằng các phần quà Tết và họp mặt cuối năm với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Cùng với đó, Ban Quản lý các KCN-KCX phối hợp với Sở Công Thương TP HCM tổ chức 40 đợt bán hàng lưu động thuộc Chương trình hàng bình ổn giá. Trong đó, chú trọng bổ sung các mặt hàng phục vụ Tết, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý phục vụ công nhân tại các KCN-KCX.

Đối với người lao động không có điều kiện về quê đón Tết, Ban Quản lý các KCN-KCX phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP HCM tổ chức Chương trình “Vui tết cùng công nhân” tại 11 cụm, với sự tham dự chúc mừng và tặng quà của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP HCM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần