TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục cách ly thêm 8 căn nhà ở Tân Phú để phòng dịch Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa nay (1/8), TP Hồ Chí Minh tiếp tục cách ly thêm 23 người trong 8 căn nhà ở hẻm Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú vì ca nghi mắc Covid-19 về từ Đà Nẵng.

Theo đó, chính quyền phường Tây Thạnh, quận Tân Phú cho biết, đã phối hợp với ngành y tế phỏng tỏa 8 căn nhà gần nhà ca nghi nhiễm. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn để bảo đảm an toàn.
 23 người trong 8 căn nhà ở hẻm Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú bị cách ly phòng dịch. Ảnh (VNE).
Cụ thể, 3 trường hợp có tiếp xúc trực tiếp với ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm qua (31/7), 23 người khác phải cách ly, theo dõi tại nhà.
"Mặc dù chỉ mới là ca nghi nhiễm, tuy nhiên quận đã cho phong tỏa và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống để bảo đảm an toàn, tránh lây lan dịch bệnh", đại diện UBND quận Tân Phú thông tin.
Ca nghi nhiễm được xác định 42 tuổi, từ ngày 17-25/7 từng đi du lịch Đà Nẵng cùng vợ con.
Ngày 25/7, cả gia đình trở về TP Hồ Chí Minh bằng máy bay.
Ngày 26 và 27/7, ca nghi nhiễm này ở tại nhà không đi đâu. Đến ngày 28/7, cùng vợ con được tài xế chở ra trạm y tế khai báo và lấy mẫu xét nghiệm.
gày 29-31/7, người này tiếp tục tự cách ly tại nhà.
iện tại, TP đã ghi nhận có tất cả 5 ca mắc Covid-19 mới, đều về từ Đà Nẵng.
Để phòng dịch, TP đã thực hiện phong tỏa nhiều khu vực để phòng tránh dịch bệnh lây lan như: Bệnh viện Quốc tế City (Bình Tân), khu dân cư ở quận 8, khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh); đường số 10, khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, 3 căn nhà ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú; một con hẻm ở quận 10; bock 2B chung cư Thái An, quận 12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần