TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục đóng cửa karaoke, vũ trường, quán bar để phòng dịch Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các dịch vụ khác ở TP Hồ Chí Minh được phép mở cửa trở lại từ ngày 9/3, riêng 3 loại hình kinh doanh vũ trường, quán bar và karaoke tiếp tục đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Chiều tối ngày 8/3, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức ký thông báo nới lỏng thêm một số dịch vụ kinh doanh, trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế TP.
Theo đó, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.
 Vũ trường, quán bar, karaoke tại TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động.
Trong đó, tăng cường cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
Cụ thể, UBND TP cho phép Pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) đã được phép mở cửa hoạt động trở lại từ ngày mai.
Các dịch vụ được phép hoạt động lại phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu một mét. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.
Quán bar, vũ trường, karaoke tiếp tục bị tạm dừng. Người dân thành phố phải áp dụng biện pháp 5K, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn.
Trước đó, từ 1/3, TP cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách.
Các lĩnh vực tiếp tục đóng cửa gồm vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Riêng các hoạt động nghi lễ tôn giáo được phép tổ chức, nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm. Các hoạt động này cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo khoảng cách giữa 2 người là 1m.