TP Hồ Chí Minh: Từ ngày 1/3, nhà hàng được hoạt động trở lại, tiếp tục đóng cửa quán bar

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, nhà hàng từ ngày 1/3. Riêng vũ trường, quán bar, beer club, phòng gym tiếp tục bị đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tiếp tục công tác phòng chống Covid-19.
Để phòng Covid-19, các quán bar tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục đóng cửa.

Theo đó, từ ngày 1/3, TP Hồ Chí Minh cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách, nơi tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.

Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh tiếp tục đóng cửa các dịch vụ thuộc lĩnh vực vũ trường, quán bar, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng được phép tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người cùng thời điểm và đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19, khoảng cách giữa 2 người phải đảm bảo từ 1m trở lên.

Trước đó, trưa 9/2, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, để nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch bệnh, các cơ sở nhà hàng, quán nhậu, karaoke, bar, phòng gym, spa, tiệm hớt tóc... phải đóng cửa đến khi có thông báo mới.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh TP xuất hiện nhiều ca lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Ngoài ra, các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở cơ sở tôn giáo, thờ tự cũng phải dừng để phòng chống dịch.

Riêng các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.

Đây là lần thứ hai TP Hồ Chí Minh phải dừng các dịch vụ không thiết yếu. Trước đó, tháng 3/2020 khi Covid-19 bùng phát, nhiều tỉnh thành, trong đó có TP Hồ Chí Minh phải áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội trong 15 ngày kể từ ngày 1/4. Sau đó, TP và 11 địa phương thực hiện giãn cách 22 ngày.