TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục đóng cửa vũ trường, karaoke, quán bar để phòng dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vũ trường, karaoke và quán bar sẽ tiếp tục tạm ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19, trong khi đó hàng loạt dịch vụ không thiết yếu khác được UBND TP Hồ Chí Minh cho phép mở cửa trở lại từ 8/5.

TP Hồ Chí Minh chưa cho phép vũ trường, karaoke và quán bar hoạt động trở lại
Chiều 8/5, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cho biết, trừ vũ trường, karaoke và quán bar, tất cả các dịch vụ không thiết yếu khác đều được mở cửa trở lại từ ngày 8/5 theo quyết định của UBND TP.
“Các cơ sở tôn giáo được tiến hành các nghi lễ trở lại, các cuộc họp đông người cũng sẽ được tổ chức bình thường. Việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng vẫn là bắt buộc đối với mọi người”, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.
Quyết định của UBND TP căn cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 quốc gia sáng 7/5 về việc tiếp tục thực hiện một số quy định phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, để phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 15/3, TP cấm hoạt động tất cả các dịch vụ bao gồm: Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, massage, xông hơi; các khu vui chơi, giải trí, sân khấu, trung tâm tiệc cưới, pub, beer club, bar, karaoke, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh Internet, hát với nhau, gym, yoga.
Tính đến hiện tại, TP đã ghi nhận tất cả 55 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 53 trường hợp đã xuất viện, chỉ còn 2 bệnh nhân đang điều trị là bệnh nhân 91 và bệnh nhân 271.
Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng.
Bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.
Tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 99 trường hợp; tổng số trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 18 trường hợp; tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 83 trường hợp.