TP Hồ Chí Minh: Tìm được 5 hành khách trên chuyến bay có người Nhật nhiễm Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, đã xác minh được danh tính và địa chỉ của một người Việt Nam trên cùng chuyến bay với hành khách Nhật Bản dương tính với Covid-19.

Hiện Việt Nam đang cách ly nhiều hành khách tiếp xúc với người Nhật nhiễm Covid-19 trên chuyến bay của Vietnam Airlines.
Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến chuyến bay có hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19, ngay sau khi nhận thông tin, TP đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814. Các hành khách này bao gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia.
Rạng sáng 5/3, trung tâm đã xác minh được 1 hành khách người Việt Nam. Người này được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Australia đã về nước.
Trước đó, chiều 4/3, theo thông tin từ Bộ Y tế thì ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP Hồ Chí Minh khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).
Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, hành khách này đã dương tính với Covid-19.
Trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay, hành khách trên không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, khách có vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30.
Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 phải quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 ngày 4/3. Trên chuyến bay VN341 có tổng cộng 72 khách và 12 thành viên tổ bay.
Ngay sau khi biết được thông tin hành khách người khách Nhật nhiễm Covid-19, chuyến bay VN341 từ Nagoya về TP Hồ Chí Minh được xử lý y tế. Theo đó, 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có một em bé và toàn bộ tổ bay, được đưa về khu cách ly tập trung của TP Hồ Chí Minh, 22 khách còn lại đều là người Nhật Bản đi transit cũng được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để chuyển tiếp chuyến bay. Máy bay cũng được khử trùng.
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm Covid-19. Một nhân viên phục vụ mặt đất cũng được cách ly do đã mở cửa máy bay chuyến VN341 để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh tính đến 8h ngày 5/3 như sau:
Tổng số người được xác định mắc COVID-19: 3 trường hợp; đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.
Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 67 trường hợp (65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả).
Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.
Tình hình giám sát người về từ vùng dịch: Hiện có 325 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của TP, gồm:
+ 239 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của TP tại huyện Củ Chi.
+ 65 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của TP tại huyện Nhà Bè.
+ 21 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của TP tại Bệnh viện quận 7 (cũ).
Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 277 trường hợp; hiện đã có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 216 người đang tiếp tục được theo dõi.
Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.512 trường hợp; hiện đã có 3.011 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 501 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần