TP Hồ Chí Minh: Tìm người tới con hẻm ở quận Tân Phú vì liên quan ca nghi mắc Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh ra thông báo yêu cầu những người từng đến khu vực phía sau chợ Sơn Kỳ khai báo y tế với cơ quan chức năng để được xét nghiệm.

Nguồn tin từ Trạm y tế phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú) cho biết, lực lượng chức năng đã phát thông báo tìm người từng tới hẻm 18 Đỗ Nhuận (khu vực phía sau chợ Sơn Kỳ) vào khung thời gian từ ngày 10/6 đến ngày 20/6.
 Nhân viên y tế tại TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ phòng dịch Covid-19.
“Đây là địa điểm liên quan tới các ca nghi mắc Covid-19 buôn bán và sinh sống. Theo đó, khu vực hẻm 18 đường Đỗ Nhuận là một trong những con đường dẫn vào chợ Sơn Kỳ”, đại diện Trạm y tế phường Sơn Kỳ cho hay.
Theo ghi nhận, hiện lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa khu vực nhà của các ca nghi nhiễm và phun khử khuẩn con hẻm này.
Trạm y tế phường Sơn Kỳ kêu gọi những cá nhân đến địa điểm này vào thời gian trên cần thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, theo dõi sức khỏe.
Trước đó, trưa cùng ngày (21/6), tại cuộc họp về chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, 6% người TP sẽ được tiêm vaccine sau 7 ngày.
Cụ thể, trong đợt tiêm chủng này TP Hồ Chí Minh sử dụng vaccine AstraZeneca trong số một triệu liều Nhật Bản tặng Việt Nam.
Trong đó, TP Hồ Chí Minh đã nhận được 836.000 liều, gồm 30.000 liều giao Bộ Quốc phòng để tiêm cho lực lượng vũ trang, 20.000 liều được chỉ định cho lực lượng công an, trong đó 18.000 liều cho Công an TP, 2.000 còn lại được tiêm cho người thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần