TP Hồ Chí Minh: Tinh hoa ẩm thực Việt tại Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi”

Đoàn Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi” là sự kiện du lịch thường niên của TP Hồ Chí Minh, được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm và hưởng thụ tinh hoa văn hóa ẩm thực truyền thống các vùng miền trên cả nước.

 Ảnh minh họa
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) vừa cho biết, Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi” lần thứ 11 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” sẽ được tổ chức từ 16h đến 21h (6 - 8/4) tại Khu du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh. Đây là điểm hẹn để các thế hệ cùng nhau tìm lại hình bóng và hương vị ẩm thực quê nhà.
Điểm nhấn của lễ hội lần này là giới thiệu và chế biến các món ăn đặc sắc, tinh hoa nhất của tất cả các vùng miền: Bắc, Trung, Nam, Tây Bắc, Tây Nguyên, Khmer Nam Bộ, Chăm… kết hợp với biểu diễn món ăn dân gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt. Khám phá văn hoá rượu Việt qua việc giới thiệu bộ sưu tập, trưng bày, bán sản phẩm rượu của các địa phương.

Bên cạnh đó, tại lễ hội, Bảo tàng Sáp sẽ trưng bày giới thiệu mô hình các món ăn Việt của Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam. Cùng với đó, các sinh hoạt dân gian sẽ tái hiện đời sống sinh hoạt chợ quê, chợ nổi trên sông; các trò chơi dân gian hiếm thấy tưởng như đã bị mai một; hướng dẫn làm đồ chơi xưa bằng lá dừa nước, tre, trúc…

Tại lễ hội sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, quan họ Bắc Ninh, nhạc ngũ âm Kh’mer Sóc Trăng, múa Chăm…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần