TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra quân kiểm tra việc cài dây an toàn đối với tài xế và người ngồi trên xe ôtô, xe khách.

CSGT Công an TP Hồ Chí Minh ra quân kiểm tra, xử phạt tài xế và hành khách không thắt dây an toàn khi ngồi trên ôtô vào ngày 17/3. Ảnh: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh
Theo PC08, đây là ngày đầu ra quân nên chỉ xử phạt các tài xế không thắt dây an toàn, đối với hành khách nhắc nhở và chưa lập biên bản. Mỗi xe ôtô, xe khách sau khi bị kiểm tra, lực lượng CSGT đều yêu cầu tài xế và phụ xe phải nhắc hành khách thắt dây an toàn theo quy định.
Cũng theo Phòng PC08, việc xử phạt các tài xế và người ngồi trên xe ôtô, xe khách được áp dụng theo điểm k khoản 1 điều 5 Nghị định 46/2016 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, quy định: Xử phạt lỗi không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy và xử phạt lỗi chở người trên xe ôtô không thắt dây an toàn.
Với lỗi không thắt dây an toàn, tài xế bị lập biên bản và bị xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng, có thể nộp phạt tại chỗ. Việc phải thắt dây an toàn đối với tài xế và hành khách có tác dụng giữ chặt người ngồi trên xe, nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế thương vong ở mức thấp nhất khi có TNGT xảy ra.
Được biết, việc ra quân kiểm tra, xử phạt tài xế và người ngồi trên ôtô, xe khách không thắt dây an toàn bắt đầu từ ngày 17/3 kéo dài đến ngày 17/6. Sau đó, Ban ATGT TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức sơ kết vào tháng 7/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần