TP Hồ Chí Minh triển khai đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025

Đoàn Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn TP.

 Ảnh minh họa
Theo đó, TP Hồ Chí Minh phấn đấu đến năm 2025 sẽ hỗ trợ 2.000 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, 4.000 doanh nghiệp của phụ nữ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.
Mục tiêu của Đề án là nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của đảng, nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp, chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của phụ nữ. Các hoạt động của Đề án được triển khai sâu rộng đến 24 quận, huyện và cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố.

Đề án được triển khai đến những phụ nữ có ý tưởng, có nhu cầu khởi nghiệp. Ưu tiên phụ nữ thuộc hộ nghèo, khó khăn, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ sống tại địa bàn khó khăn, chuyển đổi đất nông nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ.

Theo đó, TP phấn đấu đến năm 2025 đạt được mục tiêu: 90% cán bộ hội chuyên trách các cấp tham gia triển khai Đề án được nâng cao nhận thức, phương pháp hỗ trợ phụ nữ về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; 70% hội viên phụ nữ được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc làm, khởi nghiệp; hỗ trợ 2000 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, phối hợp, hỗ trợ thành lập từ 15 tổ hợp tác và 10 hợp tác xã do phụ nữ quản lý; 4.000 doanh nghiệp của phụ nữ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Để thực hiện Đề án, TP giao UB MTTQ TP và các tổ chức thành viên, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến về Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 đến các sở, ngành liên quan, quận - huyện và cán bộ, hội viên các cấp Hội trên địa bàn thành phố; cùng với đó, tổ chức tuyên truyền về chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vai trò, vị trí của phụ nữ đối với phát triển kinh tế thành phố…