TP Hồ Chí Minh: Triều cường đạt đỉnh, người dân "vật lộn" trong biển nước

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/11, triều cường ở TP Hồ Chí Minh đạt đỉnh khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước. Đây là ngày thứ 2 người dân TP đối mặt cảnh ngập nước.

Theo ghi nhận, thời điểm triều cường bắt đầu lên cao cũng là lúc người dân tan ca và tan trường khiến cho việc đi lại vô cùng bất tiện.
Triều cường dâng cao vào đúng giờ tan tầm, khiến giao thông nhiều nơi kẹt cứng.
Tại khu vực quận 7, nước ngập nhiều nơi xung quanh kênh Tẻ và cụm dân cư thuộc phường Tân Quy. Tại đây, phương tiện lưu thông gặp rất nhiều khó khăn..
Tại huyện Bình Chánh, một số khu vực thuộc các xã Đa Phước, Bình Hưng và trung tâm thị trấn Tân Túc cũng bị ngập nước.
Đường Trần Xuân Soạn (quận 7) như một dòng sông với mênh mông nước ngập.
Còn tại Quận 2, trong khi khu Thảo Điền, lúc 16 giờ 30 phút đến hơn 18 giờ, các phương tiện giao thông không dám di chuyển vì sợ chết máy.
Đường Lương Định Của ngập gần hết bánh xe, hàng loạt xe chết máy và ngã nhào khi đi qua khu vực này. Đến khoảng 19 giờ 30 nước bắt đầu rút, các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn.
Trục đường Võ Văn Kiệt (đoạn thuộc các quận 5, 6) lần đầu tiên nước ngập ở làn xe hai bánh.
 Xe buýt chết máy khi đi ngang đoạn đường ngập sâu.
Trước đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, giữa tháng 11 này là đợt triều cường lên cao ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận và có thể gây ngập một số khu vực.
Cụ thể, triều cường cao nhất tại trạm Nhà Bè ngày 15/11 đạt 1,66m, lúc 16 giờ và 3 giờ 30. Ngày 16/11, đỉnh triều dự báo đạt 1,71m lúc 17 giờ tại trạm Nhà Bè. Trong năm ngày từ 13 đến 17/11 triều cường duy trì vượt mức báo động 3, trên 1,6m.
 Nước dâng cao, nhiều người dân không dám chạy xe qua đoạn ngập nên tìm cách đi men theo bờ đất cao hai bên đường.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ nhận định đây là kỳ triều cường cao trong năm, cảnh báo nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng, thấp.
Trước thông tin dự báo trên, Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hồ Chí Minh có công văn khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với đợt triều cường này.
Đến hơn 20 giờ tối ngày 16/11, nhiều tuyến đường nước vẫn chưa rút, người dân vất vả di chuyển.
Trong đó, Ban đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ Thủy lợi TP và Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP phối hợp UBND các quận, huyện chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời xử lý các vị trí bờ bao, cống, đập ngăn triều, kênh dẫn dòng xung yếu; phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC bố trí máy bơm nước di động để kịp thời khắc phục các sự cố ngập úng do triều cường gây ra.
Đối với các tuyến đường ngập do triều cường, Ban đề nghị các đơn vị có biện pháp đảm bảo an toàn như lắp biển cảnh báo, rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng,... nhằm tránh xảy ra tai nạn khi triều cường gây ngập úng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần