TP Hồ Chí Minh: Trong năm 2018 ngành Y tế phải đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều ngày 6/3, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến ngành triển khai công tác ngành Y tế TP năm 2018.

Trong năm 2017, ngành Y tế TP Hồ Chí Minh đã ngăn chặn được nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, dịch Zika và các bệnh nguy hiểm khác. Trong công tác khám và chữa bệnh các cơ sở y tế đã vượt qua sự mệt nhọc của tình trạng quá tải, theo thống kê số lượng khám và chữa bệnh tại TP Hồ Chí Minh chiếm 26% tổng số lượng của cả nước, trong đó số lượng nội trú chiếm 14% so với cả nước. Nhân viên y tế đã cứu sống được rất nhiều người bệnh trong tình trạng nguy kịch thông qua quy trình báo động đỏ, các bệnh viện tuyến quận huyện đã phấn đấu vươn lên tạo sự uy tín đối với người bệnh. Hoạt động khám chữa bệnh được đặt lên hàng đầu khiến các cơ sở y tế phải cải tiến chất lượng liên tục. Y tế cơ sở được đầu tư và nâng cao chất lượng.
 Đội ngũ y, bác sĩ lấy sự hài lòng của bệnh nhân là nhiệm vụ hàng đầu.
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh rằng: Năm 2018, là năm bản lề đối với TP Hồ Chí Minh và của ngành Y tế, cũng là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.
Do đó, ngành Y tế thành phố tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế với các chỉ số như: 42 giường bệnh/10.000 dân, 18 bác sĩ/10.000 dân, tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi dưới 0,01%, tỷ suất tử vong mẹ dưới 0,0001%...
Tổ chức thực hiện hoạt động phòng chống dịch bệnh thật sự hiệu quả, phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý y học gia đình song song với phát triển Y tế chuyên sâu kỹ thuật cao. Thực hiện tốt các chương trình phòng chống bệnh tật mới phát sinh, quản lý sức khỏe người dân theo hướng toàn diện, liên tục và nâng chất lượng của dân số thành phố với các mục tiêu như: 100% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế 85,2%; Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt trên 95%...
Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc những quy định của nhà nước về hoạt động cung ứng các dịch vụ y tế, đảm bảo an toàn cho người bệnh đem lại sự hài lòng cho người dân khi đến các cơ sở y tế.
Để hoàn thành những mục tiêu trên ngành Y tế thành phố trong năm 2018 phải đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT hướng đến xây dựng y tế thông minh bằng việc áp dụng các phần mềm tiện ích trên các thiết bị điện tử thông minh. Qua đó, góp phần cùng thành phố nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu hội nhập. Ông Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc sở Y tế TP chia sẻ thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần