TP Hồ Chí Minh: Trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức sẽ được đặt ở đâu?

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trụ sở UBND ba quận gồm 2, 9 và Thủ Đức hiện tại sẽ được trưng dụng làm nơi đặt trụ sở Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của TP Thủ Đức sau khi thành lập.

Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh vừa có tờ trình về lộ trình, phương án sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn TP trong giai đoạn 2019 - 2021.
Sở Nội vụ tham mưu đề xuất UBND TP chọn trụ sở UBND quận 2 làm nơi đặt trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức sau khi thành lập.
Theo tờ trình, phương án bố trí các trụ sở làm việc sau khi thành lập TP Thủ Đức trên cơ sở sử dụng hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm các công trình trụ sở hiện hữu. Theo đó, Sở Nội vụ đề xuất chọn trụ sở UBND quận 2 (168 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) là nơi đặt trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức.
Trụ sở UBND quận 9 (2/304 Xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9) sẽ là trụ sở cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể TP Thủ Đức.
Còn trụ sở UBND quận Thủ Đức (43 Nguyễn Văn Bá, quận Thủ Đức) sẽ là trụ sở HĐND và UBND TP Thủ Đức.
Cũng theo tờ trình này, dự kiến công chức, viên chức dôi dư sau khi lập TP Thủ Đức là gần 400 người. Số cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập 19 phường trên địa bàn TP là 235 người.
Để giải quyết những trường hợp này, Sở Nội vụ đề xuất trong năm 2021 rà soát, lập danh sách những người tiếp tục làm việc tại TP Thủ Đức trong tương lai cũng như số lượng người dôi dư trong giai đoạn 2021 - 2025.
Nếu cán bộ đến tuổi hưu, hoặc không đủ điều kiện tái cử được giải quyết chế độ theo quy định. Trường hợp đủ điều kiện nhưng không thể bố trí công tác, Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ lập danh sách để tham mưu điều động hoặc xét chuyển theo nhu cầu tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức, sở ngành... Từ năm 2022 trở đi, việc giải quyết thực hiện tương tự năm 2021 cho đến khi đảm bảo số lượng quy định.
Cũng trong năm 2021, TP rà soát tiêu chuẩn của nhóm cán bộ, công chức và người lao động không chuyên trách ở 19 phường phải sắp xếp, lập danh sách những người tiếp tục làm việc tại đơn vị hành chính mới và những người giải quyết dôi dư trong giai đoạn 2021 - 2025.
Những người không đủ điều kiện hoặc đến tuổi hưu được giải quyết chế độ theo quy định. Trường hợp đủ điều kiện làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc quận sẽ được điều động sang đơn vị mới hoặc xét chuyển công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên.
Với những người đủ điều kiện nhưng không thể bố trí công tác tại chỗ, Sở Nội vụ tổng hợp danh sách, hướng dẫn thủ tục điều động hoặc xét chuyển công chức, bố trí công việc mới hoặc đăng ký thi tuyển công chức theo quy định.
Từ năm 2022 trở đi, sẽ thực hiện tương tự như năm 2021 cho đến khi đảm bảo số lượng theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần