TP Hồ Chí Minh: Trứng chim trĩ giá 190.000 đồng/chục vẫn hút khách

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù có giá bán khá cao 190.000 đồng/chục, thế nhưng người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh vẫn “đỏ mắt” lùng sục tìm mua trứng chim trĩ về ăn để bồi bổ.

“Trứng chim trĩ có giá trị dinh dưỡng rất cao, vừa là thực phẩm thơm ngon, vừa là loại thuốc bổ quý hiếm từ thiên nhiên. Trứng chim trĩ không chỉ tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ, người thành thị vì có tác dụng giải bức xạ cực tốt”, chị Thu, một thương lái bán trứng chim trĩ tại chợ Bà Hom (Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.
 Trứng chim trĩ đang được bán tại TP Hồ Chí Minh với giá 19.000 đồng/quả (190.000 đồng/chục)
Cũng theo chị Thu, trứng chim trĩ được nhập về TP Hồ Chí Minh không nhiều, vì số lượng hạn chế nên khách muốn mua thường phải đặt hàng trước từ 1 - 2 tuần, thậm chí phải đặt cọc mới có trứng.
“Vì khan hiếm, nên hiện giá chim trĩ đang được bán ở mức rất cao 19.000 đồng/quả (190.000 đồng/chục). Dù giá cao là vậy nhưng khách đặt mua rất nhiều, cầu luôn nhiều hơn cung, trứng chim trĩ luôn trọng tình trạng “cháy” hàng”, chị Thu nói thêm.
Tương tự, chị Sáng, người chuyên cung cấp trứng tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, trứng chim trĩ kích thước nhỏ ngang với trứng gà ta, nhưng loại quả này bổ dưỡng hơn trứng gà ta gấp nhiều lần.
“Sở dĩ trứng chim trĩ được nhiều bà nội yêu thích là vì màu sắc bắt mắt cùng giá trị dinh dưỡng cao, cực tốt với sức khỏe. Đặc biệt, với những người mới ốm dậy nếu bổ sung trứng chim trĩ sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Loại trứng này còn được khuyên nên dùng cho các bệnh nhân ung thư điều trị hoá trị, xạ trị”, chị Sáng nói.
Đang bán trứng chim trĩ trên một cửa hàng online, chị Nhung (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết, trung bình một ngày chị nhận được khoảng 10 - 20 đơn hàng của khách, để hỗ trợ khách ở xa, chị Nhung miễn phí vận chuyển cho những khách hàng mua từ 50 quả trở lên.
Trứng chim trĩ được đánh giá có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.
“Hiện trứng chim trĩ đang được bán với giá khá đắt, từ 190.000 - 200.000/chục. Song vì loại trứng này bổ dưỡng nên nhiều người vẫn chọn mua về ăn tẩm bổ cho gia đình hoặc làm quà biếu”, chị Nhung chia sẻ.
Đặc biệt yêu thích trứng chim trĩ, chị Thủy (Vườn Chuối, quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết, tháng nào cũng ít nhất 1 lần đặt mua trứng chim trĩ cho gia đình cùng thưởng thức.
“Giá cao hay thấp không quan trọng, quan trọng là bổ dưỡng, tôi thường xuyên bổ sung trứng chim trĩ phục vụ bữa cơm gia đình để gia tăng sức khoẻ, sức đề kháng cho cả nhà”, chị Thuỷ nói.
Chia sẻ với phóng viên, ông Trung, chủ trang trại nuôi chim trĩ ở Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) cho biết, do nhu cầu trứng chim trĩ ngày càng nhiều nên trang trại của ông Trung đang gia tăng số lượng nuôi.
Cũng xuất phát từ nhu cầu thị trường quá lớn nên việc cung cấp chim trĩ giống tăng lên rất nhiều vì thế các trang trại, chủ hộ chăn nuôi chim trĩ đang dịch chuyển sang mô hình ấp trứng chim trĩ bằng máy ấp trứng để đạt tỷ lệ nở cao tránh hao hụt, nâng cao hiệu quả kinh tế.
“Nhiều người hay so sánh giá trứng chim trĩ với trứng gà ta, nhưng thực chất cách so sánh này không chính xác. Vì nuôi gà dễ hơn nuôi chim trĩ, chưa kể thức ăn cho chim trĩ rất đắt nên trứng bán ra giá cao gấp 5 lần so với trứng gà ta là điều tất nhiên”, ông Trung giải thích.