TP Hồ Chí Minh khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên cả nước

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã khánh thành Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh (225 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1), với tổng kinh phí đầu tư ban đầu hơn 34 tỷ đồng.

Đây là Trung tâm báo chí đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí cho các cơ quan báo chí của TP Hồ Chí Minh, T.Ư, các báo địa phương và đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn TP.
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm báo chí TP.
Ý tưởng thành lập Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh bắt nguồn từ một cuộc gặp gỡ giữa Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân với các phóng viên vào tháng 10/2017. Chỉ sau hơn 18 tháng, Trung tâm báo chí đã thành hình và được đưa vào sử dụng.
Trung tâm được thiết kế hiện đại, tối giản, đa năng, gồm phòng họp báo lớn quy mô 100 người, phòng họp báo nhỏ 50 người, phòng giao lưu, cabin dịch thuật, khu vực làm việc của phóng viên có đường truyền Internet tốc độ cao... Kinh phí hoạt động thường xuyên năm đầu tiên là 2 tỷ đồng.
Trung tâm ra đời nhằm tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí. Nơi đây sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của TP và cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của TP.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sự ra đời của Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh là dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển của ngành báo chí nước nhà. Trung tâm giúp cho các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm. Đồng thời, giúp cho các nhà báo có cơ sở pháp lý để tiếp cận nguồn thông tin chính thống, chính xác và nhanh nhất của TP.
Bên trong trung tâm, khu vực làm việc của phóng viên được trang bị các máy tính hiện đại, cấu hình mạnh, bảo mật, có hệ thống đường truyền tốc độ cao.
“Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ cho báo chí thời gian qua, với phương châm “truyền thông đi trước một bước”, TP đã mời gọi, lắng nghe ý kiến của các nhà báo, các cơ quan báo chí và nhận thấy phải chủ động hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Việc cập nhật thông tin chính thống, chính thức, kịp thời, chính xác cho báo chí trong nước và quốc tế là việc làm rất cần thiết trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.
Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở kiêm nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh thời hạn 5 năm.
"Sẽ có rất nhiều không gian chung - riêng, rộng - hẹp để phục vụ từng nhà báo. Trung tâm mong muốn đây sẽ trở thành tòa soạn thứ 2 của báo chí trung ương, địa phương và quốc tế đóng trên địa bàn TP", ông Lương nói.
Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh mở cửa đón tiếp các cơ quan thông tấn, báo chí 8 - 18h các ngày trong tuần, trừ Chủ nhật. Khi TP diễn ra sự kiện lớn, Trung tâm sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa phục vụ phù hợp với tình hình thực tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần