TP Hồ Chí Minh: Tử hình kẻ trực tiếp cầm dao đâm 5 “Hiệp sĩ” khiến 2 người chết

BÀI, ẢNH: TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Với hành vi giết 2 người trở lên và có tính chất côn đồ nên HĐXX đã tuyên án tử hình Nguyễn Tấn Tài, hung thủ trực tiếp cầm dao đâm 5 “Hiệp sĩ đường phố” khiến 2 người tử vong, 3 người khác trọng thương.

Đều đã có tiền án
Ngày 29/11, TAND TP Hồ Chí Minh tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Trộm cắp tài sản” đối với các bị cáo: Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú (cả 2 cùng sinh năm 1994, cùng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh); và “Che dấu tội phạm” đối với Ngô Văn Hùng (SN 1986, có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”) cùng vợ không hôn thú Trịnh Thị Như (SN 1991, cùng ngụ phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).
 Các bị cáo Tài, Phú, Hùng (từ ngoài vào trong) tại tòa sơ thẩm ngày 29/11.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hồ Chí Minh, khoảng 18h30 phút ngày 13/5, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe. Trước khi đi, Phú cầm theo 2 cây đoản, 1 thiết bị phá sóng định vị và 1 con dao bấm (loại xếp) rồi điều khiển xe máy hiệu Exciter biển số 50Ý – 065.85 từ nhà ở ấp 2, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn qua đón Tài ở ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Tài cũng đem theo 3 cây đoản, 1 đầu từ mở nắp khóa xe, 1 cây sắt dùng để khóa xe và 1 con dao bấm. Phú cùng Tài ngầm hiểu đem theo dao với mục đích chống trả những người phát hiện hành vi trộm cắp và truy đuổi.
Sau đó Tài chở Phú hướng vào trung tâm TP Hồ Chí Minh, cả 2 chạy đến đường Cách Mạng Tháng 8 hướng về ngã 6 Dân Chủ để tìm cơ hội trộm cắp. Cùng lúc này nhóm “Hiệp sĩ đường phố” gồm các anh: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài phát hiện Phú và Tài có dấu hiệu trộm cắp xe nên theo dõi.
Giết 2 người, đâm trọng thương 3 người
Khi chạy ngang qua shop quần áo ở 348C đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3), Phú và Tài thấy chiếc SH biển số 67B1 – 232.99 của anh Lỗ Hoài Phương dựng phía trước không người trông coi nên Tài dừng xe ở phía đối diện để Phú ngồi chờ, còn mình bước bộ đến chiếc SH và dùng đoản bẻ khóa, nổ máy xe định chạy về hướng ngã 6 Dân Chủ, thì bị “Hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng lao thẳng xe máy vào xe SH khiến Tài cùng xe ngã xuống đường. Lúc này, anh Hoàng cùng các anh Thôi, Nam, Tuyên lao vào dùng cây dù đánh và khống chế bắt nhưng bị Tài chống trả quyết liệt khiến anh Thôi và Nam tử vong tại chỗ, còn anh Hoàng bị đa chấn thương. Đối với anh Trần Văn Hoàng bị đa vết thương, tỷ lệ thương tích 68%, anh Đinh Phú Quý bị thương tật tỷ lệ 45%, anh Nguyễn Đức Huy bị thương tật tỷ lệ 2%.
Sau khi đâm gục các “Hiệp sĩ”, Tài nhìn thấy đồng bọn ở phía bên kia đường đang bị anh Quý và Huy khống chế thì đối tượng chạy sang giải cứu đồng bọn và cả 2 cùng chạy về huyện Hóc Môn.
Sau đó Tài gọi điện cho Nguyễn Hoàng Anh (tức “Quậy”, SN 1990, ngụ 55/1Y ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) để mượn xe và Hoàng Anh điều khiển xe Exciter biển số 50Y1 – 132.57 đến chở Tài sang nhà mình. Tại nhà Hoàng Anh, đối tượng Tài cất giấu công cụ gây án và dụng cụ trộm xe. Tiếp đó Tài gọi cho Ngô Văn Hùng để kể vừa “mới đụng chuyện” rồi xin ở nhờ vài hôm thì được Hùng đồng ý. Sau đó Tài dùng xe của Hoàng Anh chạy đến nhà Hùng, được một lúc Tài mượn ĐTDĐ của Trịnh Thị Như (vợ Hùng) để đọc báo mạng thấy đăng tin 2 “hiệp sĩ” bị đâm chết trong vụ bắt trộm. Lúc này Hùng hỏi Tài: “ai làm vụ này”, thì Tài thừa nhận mình làm và xin ở nhờ vài hôm, được Hùng đồng ý.
Tử hình và chung thân cho 2 kẻ trộm “máu lạnh”
Đến 6h sáng 14/5, Tài dùng laptop của vợ chồng Hùng để đọc báo mạng, thấy đăng ảnh của mình. Lúc 16h chiều cùng ngày, Như đưa điện thoại cho Tài đọc báo và hỏi: “vụ này ai làm cùng”? Tài thừa nhận cùng 1 đối tượng khác. Đến 20h tối cùng ngày, khi nhìn thấy lực lượng công an bao vây khu nhà của Hùng thì Tài dùng thang nhôm trèo qua lỗ thông gió lên mái nhà để trốn với sự giúp sức của Hùng. Tuy nhiên chỉ sau vài chục phút, lực lượng chức năng bắt giữ được Tài và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Văn Hùng, Nguyễn Hoàng Châu Phú.
Qua quá trình điều tra, cả 4 đối tượng Tài, Phú, Hùng và Như khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trên. Cơ quan CSĐT cũng tiến hành kiểm tra nhà đối tượng Hoàng Anh nhưng không thu giữ được các đồ vật của Tài cất giấu, trong khi đối tượng Hoàng Anh đã bỏ đi đâu không rõ!
Về trách nhiệm dân sự, ông Nguyễn Bi (bố của nạn nhân Nguyễn Văn Thôi) yêu cầu các hung thủ bồi thường 247 triệu đồng chi phí mai tang và nuôi dưỡng con anh Thôi đến năm 18 tuổi. Ông Nguyễn Hiếu Hoàng (bố của nạn nhân Nguyễn Hoàng Nam) yêu cầu bồi thường chi phí mai táng 100 triệu đồng và tiền tổn thất tinh thần. Riêng các “Hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy không yêu cầu bồi thường về dân sự mà chỉ yêu cầu xử lý hình sự đối với hung thủ.
Tại tòa, HĐXX nhận định hành vi của Tài và Phú phạm vào tội “Giết người” thuộc trường hợp giết 2 người trở lên, có tính chất côn đồ, giết người đến cùng và cả 2 từng có tiền án. Vì vậy HĐXX tuyên mức án tử hình đối với Nguyễn Tấn Tài, tù chung thân đối với Nguyễn Hoàng Châu Phú (mức án tổng hợp của 3 tội danh). Đối với bị cáo Ngô Văn Hùng bị tuyên 4 năm tù giam, Trịnh Thị Như 12 tháng tù treo về tội “Che dấu tội phạm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần