TP Hồ Chí Minh tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu năm 2018

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/1/2019, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình Tuyên dương cho 9 công dân trẻ TP 2018.

9 bạn trẻ được tôn vinh là công dân tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh là những người có những thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện... Các bạn trẻ được tôn vinh gồm có:
Tôn Thất Vĩnh: Học lớp cử nhân tài năng ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Tôn Thất Vĩnh có niềm đam mê đặc biệt với công nghệ thông tin qua nhiều nghiên cứu công bố trên các tạp chí khóa học nổi tiếng ở trong nước và quốc tế. Công trình khoa học vừa công bố của Vĩnh gần đây đó là, nghiên cứu phương pháp mới để tách các tế bào trong ảnh y khoa, hướng nghiên cứu khá mới về ứng dụng tin học trong y khoa.
Lê Chí Cường: Với chuyên môn được học về ngành quản trị kinh doanh song Lê Chí Cường (ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh) lại thành công trong lĩnh vực du lịch. Cường đã hiến kế về “Tác động của thuộc tính điểm đến đến chất lượng cảm nhận, sự hài lòng và ý định hành vi của du khách TP Hồ Chí Minh”. Đây là một trong 10 hiến kế xuất sắc nhất tại diễn đàn TP Hồ Chí Minh - kết nối du lịch vùng do báo Tuổi Trẻ tổ chức năm 2018. Nghiên cứu cung cấp thêm góc nhìn, thực trạng hoạt động du lịch của TP, từ đó cơ quan quản lý sẽ có giải pháp cải thiện, nâng chất lượng các điểm đến, chất lượng phục vụ, tăng điểm cộng cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh.
Lễ vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh 2018.
Cao Thanh Hiếu: Dù mới là học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du (quận Gò Vấp), Cao Thanh Hiếu là gương mặt trẻ nhất trong 9 công dân tiêu biểu được tôn vinh năm nay. Hiếu là gương mặt đội viên xuất sắc của TP mang tên Bác. Chăm chỉ gom giấy vụn, vỏ lon làm kế hoạch nhỏ, Hiếu còn đề xuất và được lãnh đạo trường cho thực hiện chương trình Đổi rác - nhận quà xanh. Hiếu cũng là thành viên Hội đồng trẻ em TP Hồ Chí Minh, từng kiến nghị phụ huynh hành động cùng nhà trường để giảm bớt tình trạng cận thị của học sinh.
Nguyễn Hải Long: Cải cách thủ tục hành chính luôn là bài toán đòi hỏi ý tưởng mới, thậm chí có phần táo bạo của đội ngũ công chức, nhất là công chức trẻ của TP. Vì vậy, Nguyễn Hải Long đã đề xuất việc xây dựng nội dung cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính tập trung cho TP Hồ Chí Minh. Ý tưởng này đã được viết thành dự án, TP cấp kinh phí và đang thực hiện thí điểm để tiến tới phủ xuống tận xã, phường với dữ liệu chung, chuẩn thống nhất.
Phan Thị Lan Anh: Với cô gái Phan Thị Lan Anh, 6 năm công tác tại Kho bạc Nhà nước TP Hồ Chí Minh cũng là thời gian cô luôn tự hỏi và trả lời chính mình rằng có còn cách nào tốt hơn không khi giải quyết các vấn đề công việc đặt ra. Mỗi sáng kiến của Lan Anh đều giúp rút ngắn thời gian, quy trình giải quyết hồ sơ song vẫn đảm bảo tuân thủ nguyên tắc, quy định chặt chẽ của pháp luật về tài chính.
Nguyễn Ngọc Chiến: Nguyễn Ngọc Chiến (Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé) cùng với đồng nghiệp đã tự nghiên cứu sửa chữa các thiết bị hỏng hóc theo thời gian vận hành vừa mất thời gian chờ, vừa tốn chi phí cao. Điều đó giúp tiết kiệm khoản đầu tư mua sắm mới, không mất nhiều thời gian đợi, giúp tăng công năng giải phóng hàng tại cảng.
9 công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2018.
Nguyễn Hải Đăng: 2 năm liên tiếp vô địch đơn nam cầu lông U19 giải trẻ quốc gia cùng chức vô địch giải cầu lông trẻ quốc tế tại Cộng hòa Cyprus năm 2018, nhiều chuyên gia nhận định Nguyễn Hải Đăng hoàn toàn có thể tiếp nối tên tuổi Nguyễn Tiến Minh. Mục tiêu trong thời gian tới của Hải Đăng là nỗ lực vào top 150 bảng xếp hạng thế giới và từng bước vững chắc chen chân vào top 30 thế giới.
Hồ Đức Hoàn: Sau khi du học và làm việc một thời gian tại CH Pháp, Hồ Đức Hoàn quyết định trở về vì “không ở đâu nhiều cơ hội hơn Việt Nam”. Với chút ít tích lũy được, Hoàn về nước quyết định khởi nghiệp, sáng lập kiêm CEO Công ty cổ phần chỉ số tín nhiệm quốc tế Ebrand index value - thừa nhận đã khởi đầu thất bại và "bị khoảng 30 quỹ đầu tư lắc đầu từ chối khi gọi vốn", nhưng vẫn không nản lòng. Cuối cùng, Công ty của Hoàn đã nhận được một số khoản đầu tư chuyên đánh giá các trung tâm giáo dục, chủ yếu là trung tâm ngoại ngữ, giúp người học thêm thông tin trước khi quyết định chọn nơi nào cho phù hợp.
Trần Chí Thiện: Là một trong những ca sĩ trẻ thường xuyên đồng hành với các hoạt động của thanh thiếu nhi TP. Trong năm qua, Chí Thiện đã làm đại sứ cho nhiều chiến dịch tình nguyện. Anh cùng công ty của mình sáng lập chương trình “Món quà cảm xúc”. Nguồn vận động được sau mỗi chương trình, anh dành xây nhà tình thương tặng các gia đình nghèo, trao học bổng, quà cho học sinh vượt khó ở vùng quê.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần