TP Hồ Chí Minh: Vẫn chưa có kết quả giải quyết đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ phiên họp về tình hình kinh tế, chính trị xã hội TP Hồ Chí Minh tháng 10/2020, chiều 3/11, Văn phòng UBND TP đã tổ chức họp báo. Tại buổi họp báo, việc xử lý trách nhiệm đối với một số cựu cán bộ của TP được báo chí quan tâm.

Theo đó, một số cơ quan báo chí đề nghị cung cấp thông tin về việc xử lý đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc (nguyên đại biểu Quốc hội), người có 2 quốc tịch (Việt Nam và Cyprus). Ông Phạm Phú Quốc đã có đơn xin thôi việc tại Viện nghiên cứu phát triển TP và xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.
Phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10/2020
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ thông tin, việc giải quyết đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc vẫn đang được xử lý. Sau khi có ý kiến của các cơ quan thẩm quyền, Sở Nội vụ sẽ tham mưu cho UBND TP giải quyết đơn xin thôi việc.
Cũng tại cuộc họp, một số cơ quan báo chí đề nghị cung cấp thông tin về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Diệp Dũng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Saigon Co.op. Vụ việc đã có kết luận của Ban thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Theo đó, ông Diệp Dũng với vai trò Chủ tịch HĐQT tại Saigon Co.op đã tổ chức chỉ đạo huy động vốn trái pháp luật, tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật, thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.
Theo đại điện Sở Nội vụ, hiện nay, ông Diệp Dũng đã chuyển về Công ty xổ số kiến thiết TP, việc xử lý trách nhiệm vẫn đang được tiến hành.
Liên quan đến thông tin Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen (Khu công nghệ cao, quận 9, TP Hồ Chí Minh), đã nghiên cứu sản xuất thành công 4 loại kháng thể dựa trên trình tự của 4 loại kháng thể được phân lập từ các bệnh nhân Covid-19 đã phục hồi, một số đơn vị báo chí đề nghị UBND TP cung cấp thông tin về việc này.
Theo đại diện của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, mặc dù Việt Nam đang tạm thời khống kế thành công nhưng nguy cơ vẫn còn, đặc biệt là mùa Đông sắp tới. Sở Y tế TP đã xây dựng, hoàn thiện nhiều kịch bản, linh hoạt phù hợp, cộng với kinh nghiệm triển khai trước đây để ứng phó với tình hình dịch bệnh.
Đến nay, Sở Y tế chưa có thông tin về công ty Nanogen sản xuất vacine ngừa bệnh Covid-19. Hiện tại vẫn phải căn cứ vào thông tin của Bộ Y tế cung cấp đó là sớm nhất Việt Nam có thể tiếp cận vacine trong 6 tháng cuối năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần