TP Hồ Chí Minh vẫn còn 35 vị trí sạt lở nguy hiểm

ĐOÀN VŨ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay, trên địa bàn TP có 35 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch, so với năm 2017, giảm 5 vị trí.

Trong đó, phát sinh mới 3 vị trí, giảm 8 vị trí do đã xây dựng kè hoặc di dời dân ra khỏi khu vực sạt lở.
 
Liên quan đến tiến độ thực hiện các dự án kè bảo vệ bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn TP, Sở GTVT TP cho hay, hiện nay, tất cả các vị trí sạt lở bờ sông đều đã được triển khai các dự án kè bảo vệ với 38 dự án để xử lý 40 vị trí sạt lở được công bố năm 2017. Cụ thể, đến nay, các dự án đã cơ bản hoàn thành công trình kè chống sạt lở là 6 dự án, giải quyết 6 vị trí sạt lở; các dự án đang triển khai thi công là 18 dự án để giải quyết 17 vị trí sạt lở, dự kiến năm 2018 hoàn thành 8 dự án; các dự án chuẩn bị thực hiện là 14 dự án giải quyết 17 vị trí sạt lở.
Trong 38 dự án xây dựng bờ kè bảo vệ tại 40 vị trí sạt lở, có 29 dự án phải thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, tiến độ di dời dân thực hiện chậm do vướng mắc chính sách hỗ trợ các hộ dân phải di dời; công tác đền bù giải phóng mặt bằng của hầu hết các dự án xây dựng kè chống sạt lở do UBND các quận - huyện thực hiện còn chậm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án. Do ảnh hưởng của chế độ bán nhật triều, địa chất bờ sông phức tạp nên quá trình thi công gặp nhiều khó khăn.