TP Hồ Chí Minh: Xin ý kiến Bộ Y tế rút ngắn thời gian cách ly đội tuyển bóng đá Việt Nam

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc cho đội tuyển Việt Nam được cách ly trong thời gian 7 ngày sau khi về nước, TP Hồ Chí Minh đã xin ý kiến của Bộ Y tế về vấn đề này.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa ký văn bản gửi Bộ Y tế về việc xin ý kiến rút ngắn thời gian cách ly cho các thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam.
 Các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dự kiến cách ly tập trung ở TP Hồ Chí Minh sau khi về nước
Theo đó, ngày 14/6, UBND TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận Công văn số 850 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc hỗ trợ nhập cảnh và rút ngắn thời gian cách ly cho các thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị cho phép toàn bộ thành viên đội tuyển được cách ly 7 ngày.
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để có cơ sở chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP xin ý kiến Bộ Y tế về đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Thời gian chờ ý kiến của Bộ Y tế, nếu đội tuyển bóng đá quốc gia nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận và tổ chức cách ly theo đúng quy định, hướng dẫn hiện hành, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho đội tuyển trong thời gian cách ly.
Vào khoảng 0 giờ 40 phút ngày 17/6 giờ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ UAE trở về TP Hồ Chí Minh.
Dự kiến, cả đoàn sẽ hạ cánh lúc 7 giờ 30 ở sân bay Tân Sơn Nhất trước khi nhập cảnh và được đưa về khu cách ly tại quận 7. Sau khi hoàn thành cách ly, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải quốc nội.